Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

HÃY MAU LOAN BÁO TIN MỪNG

                                          

        "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo." (Mc 16,15)

Một phút suy gẫm

        Giao Hội Hàn Quốc đang thực hiện chương trình Loan Báo Tin Mừng Hai Mươi Hai Mươi, nghĩa là mọi người Công Giao phải nỗ lực truyền giáo để đến năm 2020, số tín hữu Công giáo chie7m1 tỉ lệ 20% tổng số dân Nam Hàn, đạt 10 triệu người Công giáo, gấp đôi số tín hữu hiện nay. Trong khi ấy ở Việt Nam, các số liệu cho thấy năm 1960, tỉ lệ người Công giáo chiếm 7,17% dân số và cuối năm 2010 tỉ lệ này là 7,18%..Thật đáng tiếc và cũng đáng trách, việc loan báo Tin Mừng của chúng ta không được quan tâm đúng mức, nên chưa làm tăng được 1% tỉ lệ dân số trong 50 năm qua! Vì thế, hôm nay mệnh lệnh loan báo Tin Mừng của Đức Giê-su cần phải được mọi người Công giáo Việt Nam khẩn cấp thực hành.
        "Truyền giáo chính là kể câu chuyện về Đức Giê-su như các Tông đồ xưa" ( Sứ điệp Đại Hội Truyền giáo Á Châu năm 2006). Đó là một Giê-su chính bạn đã cảm nghiệm trong cuộc sống bản thân, một Giê-su Phục Sinh đang đồng hành với con người. Chúng ta kể về Ngài bằng ngôn ngữ của Tình Yêu, một tình yêu được diễn đạt bằng mọi lĩnh vực của cuộc sống: tinh thần lẫn vật chất. Cuối cùng câu chuyện về Chúa Giê-su ấy được kể trong Mầu Nhiệm Ngài là Giao Hội, khi chúng ta cộng tác, phối hợp và liên kết với các hội đoàn, nhóm ,...trong giáo xứ, giáo phận của chúng ta.
        Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết can đảm loan báo Tin Mừng và giới thiệu Chúa cho mọi người qua đời sống chứng tá của chúng con.

Xin cùng hát bài:       Lạy Chúa xưa Chúa đã phán

        Lạy Chúa xưa Chúa đã phán lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt, Chúa hãy ban nhiều thợ biết nhiệt thành để nước Chúa rộng lan khắp nơi. Xin Chúa ban cho đoàn chúng con nên tông đồ nhiệt thành mở nước Chúa Trời.

       Thánh Mác-cô mà hôm nay Giao hội mừng kính, là một tông đồ nhiệt tâm trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa. Ngài chính là một trong những tác giả đã viết lại cuộc sống và hoạt động của D9u7c1 Giê-su khi còn sống trên trần gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét