Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

BIẾN ƯU SẦU THÀNH HY VỌNG


Họ đã nhận ra Chúa khi Người bẻ bánh. (Lc 24, 31)

Một phút suy gẫm

        Niềm hy vọng nơi Thượng đế, lòng nhân từ và quyền năng của Người khơi dậy nơi chúng ta lòng can đảm trong những lúc thử thách khó khăn (Dieter F. Uchtdorf).
       Trên đường Emmau, hai lữ khách bước đi âm thầm, chán chường , tuyệt vọng. Tuyệt vọng vì Thầy đã chết. Ngày nay cũng có biết bao nhiêu người lê bước trên hành trình cuộc đời với tâm trạng cô độc, chán chường, tuyệt vọng. Tuyệt vọng vì mất niềm tin, vì không thấy ý nghĩa của cuộc đời.
        Trên đoạn đường Emmau xưa, người thứ ba xuất hiện, cùng bước đi, đối thoại và trao đổi cách thân tình. Hai người lữ khách thấy lòng mình ấm lại. Ưu sầu tan biến, niềm tin và hy vọng ngập tràn khi Người bẻ bánh. Bẻ bánh diễn tả sự thông hiệp thân mật và gợi lên mối dây thân tình giữa Thầy và trò. Vì thế, họ nhận ra Người.
       Hôm nay, chúng ta nghe lại cuộc hành trình trên đường Emmau, chúng ta cũng được mời gọi tiến trên con đường gặp gỡ và tiến sâu trong sự hiểu biết Chúa Ki-tô và mầu nhiệm Phục Sinh của Người hơn. Đó là con đường duy nhất và chắc chắn nhất để đến với Thiên Chúa và tiến đến tình thương cứu độ của Người.

      Lạy Chúa,xin cho con biết tìm về Lời Chúa để lấy thêm sức mạnh cho tâm hồn khi đau lòng tuyệt vọng. Xin cũng cho con biết dùng Lời Chúa mà xoa dịu bao cõi lòng tan nát, và biết nói cho họ về niềm tin Phục Sinh, để biến ưu sầu của họ thành niềm hy vọng vào tình thương của Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét