Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

ĐỨC GIÊ-SU LÀ CỬA CHUỒNG CHIÊN


Tôi là cửa cho chiên ra vào  (Ga 10,7)

Một phút suy gẫm

        Chuyện đời: xã hội mở cửa, hội nhập kinh tế văn hóa và lối sống phương Tây du nhập vào đất nước ta. Truyền thống xa xưa bị phá vở, lối sống mời xuất hiện, tệ nạn xã hội gia tăng : vô vàn sách báo xấu xa, phim ảnh đổi trụy, tư tưởng độc hại, lối sống thác loạn...chúng được quảng bá khắp nơi; đạo đức xuống cấp, sự thật bị bóp méo, con người vô cảm trước nỗi đau của đồng loại, tội ác, bạo lực trở thành chuyện bình thường...
        Trước những thách đố đang đe dọa phá hủy cuộc sống con người, chỉ có một tấm khiên, một cánh cửa vững chắc để bảo vệ, gìn giữ con người khỏi sự hủy diệt, đó là Đức Giê-su. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su tự nhận mình là cánh cửa: "Tôi là cửa chuồng chiên".
      Đức Giê-su không phải là "cánh cửa" để giam hãm đàn chiên mà là cánh cửa mở ra để cho chiên đến những đồng cỏ xanh tươi, những dòng suối trong mát. Cũng chính cánh cửa ấy sẽ đóng lại để che chở, bảo vệ chiên khỏi những tên trộm cướp, khỏi những thú dữ luôn rình rập giết hại chiên.

        Lạy Chúa Giê-su là Vị Mục Tử Tốt Lành luôn chăm sóc, nuôi dưỡng đàn chiên bằng những những lương thực bổ dưỡng, Chúa cũng chính là cánh  cửa duy nhất mở ra cho chiên được sống và sống dồi dào. Xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Chúa, để được Chúa đổ tràn tình yêu và sự sống vào trong tâm hồn của chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét