Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

CHÚA HIỆN DIỆN


        Đức Giê-su đến, cầm lấy bánh trao cho môn đệ ; rồi cá, Người cũng làm như vậy. (Ga 21, 13)

Một phút suy gẫm

         Ngài đến bên tôi, cho tình tôi nguyên vẹn tựa trăng rằm. Ngài đến bên tôi, với tình yêu muôn vàn nồng thắm...Ngài đến bên tôi như mùa xuân hoa nở rộn khung trời. Từ đó trong tôi hương hống ân dâng trào phơi phới...

        Thầy đã ra đi, các môn đệ trở về nghề xưa, trở về biển hổ Ti- bê- ri -a đầy những kỷ niệm Thầy trò.
         Nỗi buồn cũ chưa nguôi thì giờ đây lại thêm nỗi thất vọng vì cả đêm các ông không bắt được con cá nào. Trong sự trống trải đó, Đức Giê-su hiện ra đem niềm vui đến cho các ông, dẫu ban đầu các ông chưa nhận ra Người.
         Trong cuộc sống đời thường, Chúa Phục Sinh vẫn đến với chúng ta giữa những vất vả lo âu, giữa những thất bại trống vắng.
          Chúa vẫn hiện diện cách gần gũi mà ta tưởng Người xa lạ. Người đến bên ta mà ta lại không nhận ra sự hiện diện của Người. Người vẫn mời ta bắt đầu lại dù mệt nhọc và thất vọng: " Hãy thả lưới bên phải mạn thuyền."
         Người luôn đi bước trước, Người luôn hiện diện bên tôi, điều quan trọng là chúng ta có nhận ra sự hiện diện của Người và mau mắn chia sẻ cho tha nhân?

         Lạy Chúa giữa những nghịch cảnh của cuộc đời, xin ban cho chúng con lòng tin- cậy- mến, để chúng con có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa đến cho người khác, hầu cho mọi người tin nhận vào sự phục sinh vinh quang của Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

Chúa luôn đồng hành với chúng con trong cuộc sống.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét