Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

ĐỨC GIÊ-SU LÀ ÁNH SÁNG

                                         


Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian. (Ga 12,46)

Một phút suy gẫm

        Anh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời) có chất lượng cao nhất ( so với các loại ánh sáng nhân tạo), tốt nhất cho sức khỏe và thị giác con người, tạo năng suất làm việc, lao động cao. Anh sáng tự nhiên làm con người thoải mái, phấn khởi; và cũng thư thái, bình yên. Anh sáng tự nhiên còn có ý nghĩa quan trọng cho thế giới tự nhiên, môi trường thiên nhiên (cây cối, động vât ) mà một phần cũng gắn liền với cuộc sống và sự làm việc của con người.
        Đức Giê-su chỉ cho chúng ta biết rằng muốn được hạnh phúc và có sự sống đời đời thì hãy đến cùng ánh sáng là chính bản thân Người. Vậy, muốn bước đi trong ánh sáng phải rời bỏ bóng tối sự dữ.
        Nhưng thực tế, nhiều người vẫn chuộng tối tăm hơn Anh Sáng, vì những việc họ làm thì xấu xa.
        Cuộc đời mỗi người có những lúc lạc bước trong đêm tối vì chúng ta đánh mất Chúa. Chúng ta có thể lấy lòng tin cậy mến và tìm gặp Người qua Bí Tích Giai tội và qua Bí Tích Thánh Thể.

       Lạy Chúa Giê-su là ánh sáng thế gian, xin cho chúng con biết từ bỏ bóng tối là lòng ích kỷ, tham lam, đố kỵ,... để đến cùng ánh sáng là tình yêu thương, tha thứ - đó lá chính Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét