Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

ĐIỀU KIỆN

                                            

        Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều. (Ga 14, 26)

Một phút suy gẫm

       Một buổi tối nọ, viên sĩ quan trẻ tuổi người Pháp tên là Charles de Foucauld say mê kể cho gia đình nghe những cuộc thám hiểm của anh ở Maroc. Người chăm chú theo dõi câu chuyện của anh nhất là cô cháu bé chưa tròn 10 tuổi. Khi anh vừa chấm dứt, cô bé bất thần đặt một câu hỏi như sau: "Thưa cậu, cháu đã thấy cậu làm được nhiều việc vĩ đại... Thế cậu đã làm được gì cho Thiên Chúa chưa?
        Điều kiện chứng tò có lòng yêu mến Thiên Chúa và được Chúa yêu thương đó chính là lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chính Đức Giê-su nhắc lại điều kiện để được Chúa yêu mến, đó là tuân giữ Lời Chúa: "ai yêu mếm Thầy thì sẽ giữ được lời Thầy". Trái ngược với điều kiện này là: "ai không yêu mến Thầy, thỉ sẽ hkông giữ lời Thầy".
       Cách nói này có ý nhấn mạnh về tình yêu. Tình yêu là động lực thúc đẩy tuân giữ lời Chúa. Tình yêu này không thể áp đặt. Chúa tôn trọng tự do của con người. Vì thế, Người trao chúng ta, những Ki-tô hữu , một vai trò trung gian. Đó là giới thiệu về Chúa, trình bày về Chúa cho những ai chưa biết Chúa.
        Câu hỏi của cô cháu gái trong câu chuyện chắc hẳn cũng làm cho chúng ta  phải suy nghĩ. Có thể, chúng ta đã đạt được rất nhiều thứ: bằng cấp , danh vọng, địa vị,... nhưng thử hỏi chúng ta đã làm được gì cho Chúa?
        Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu chúng con dành cho Chúa qua việc tuân giữ lời Chúa và thực hành điều Chúa dạy trong cuộc sống hằng ngày, để nhờ đó sẽ có nhiều người tin vào danh Chúa hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét