Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

HƯƠNG THƠM KHIÊM NHƯỜNG



       Bấy giờ bà Maria nói với sứ thần : " Vâng tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.. (Lc 1,38)

Một phút suy gẫm

        Bao nhiêu ơn Chúa ban cho chúng ta cũng đều vô dụng nếu chúng ta không sử dụng đến. Thế nhưng, qua câu trả lời của Đức Maria với sứ thần, chúng ta nhận thấy Đức Maria là người thuộc trọn vẹn về Chúa, luôn từ bỏ ý riêng và mau mắn để thi hành Thánh ý Thiên Chúa. Mẹ đã cộng tác trong kế hoạch của Thiên Chúa qua việc cưu mang, dạy dỗ và tặng ban ơn Cứu độ cho nhân loại.
         Lời " Xin vâng" của Đức Maria đã làm cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện. Đó là lời hứa từ ngàn xưa mà nay đã trở nên ứng nghiệm. Nhờ lời xin vâng của Mẹ, chúng ta được đón nhận Ngôi hai giáng trần để cứu nhân loại. Lời  xin vâng của Mẹ được
nói lên với tất cả tình yêu, niềm tin và sự phó thác vào Thiên Chúa. Mẹ đã khao khát xin vâng được thực hiện Thánh ý Thiên Chúa.
        Suy niệm  lời xin vâng của Mẹ, chúng ta nhìn lại hành trình Đức Tin của bản thân. Khi lãnh nhận Bí tích rửa tội là lúc chúng ta nói lời xin vâng với Thiên Chúa. Lời xin vâng đó cũng nằm trong ý nghĩa lời xin vâng của Đức Maria. Thế nhưng, trong cuộc sống chúng ta vẫn chưa triệt để khao khát thi hành ý Chúa nói cách khác, vẫn chưa sống Tin mừng của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay. Ta đã làm theo ý Chúa hay là chỉ toàn bắt Chúa làm theo ý ta? Chắc chắn rằng rất nhiều lần chúng ta thất hứa lời xin vâng với Chúa, bởi vì chúng ta thiếu khiêm nhường.

       Lạy Chúa, trong cuộc sống, nhiều lần chúng con đã không làm theo ý Chúa mà làm theo ý riêng, xin Chúa tha lỗi cho chúng con. Xin Chúa ban thêm sức mạnh dể mỗi ngày sống của chúng con đều là tiếng xin vâng với Chúa. Amen. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét