Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

THẦY BIẾT CON YÊU MẾN THẦY


          Đức Giê-su đến, cầm lấy bánh trao cho môn đệ ; rồi cá, Người cũng làm như vậy. (Ga 21,13)

Một phút suy gẫm

        Khi yêu nhau, người ta thích tặng quà cho nhau, thích nói chuyện với nhau, thích chia sẻ vui buồn cùng nhau. Người ta sẵn sàng bỏ qua những yếu đuối và chân thành nâng đỡ nhau.
       Yêu là một từ hết sức quen thuộc, vừa có sức lôi cuốn vừa làm người ta ngán sợ, khiếp đảm. Một tình yêu chân chính sẽ đem lại hạnh phúc, còn không thì thật bi thảm tội nghiệp. Đức Ki-tô đã nếm hương vị tình yêu cay đắng mà dân chúng và các môn đệ dành cho Người. Nhưng với tình yêu, Đức Ki-tô Phục Sinh đã cảm hóa các môn đệ. Đặt biệt với Phê-rô tính tình bộc trực, nóng nảy, nhút nhát, được  tình yêu biến đổi đã trở thành người lãnh đạo tiên khởi của Giao hội.
    ," Này anh Simon, con ông Gioan, anh có yêu mến Thầy hơn các anh em này không?" Ông Phê-rô ngượng ngùng trước ba lần chất vấn của Đức Giê-su vì ông đã chối Thầy ba lần. Tuy nhiên, Đức Giê-su đã phá tan sự bối rối đó, khi cho Phê-rô có ba lần khẳng định lại tình yêu của mình.
     Ba lần chối Thầy thì giờ đây Người cho ông cơ hội ba lần để xác định lại tình yêu đối với Thầy. " Thưa Thầy có, Thầy biết rõ mọi sự, Thày biết con yêu mến Thầy". Từ đó, Phê-rô đã nhiệt thành chăm sóc đoàn chiên mà Chúa trao phó. Ông sẵn sàng đón nhận cái chết của Thầy trên Thập giá để chứng minh tình yêu dành cho Thầy và cho đoàn chiên Người trao phó.

      Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết yêu mến, để nhờ đó chúng con cũng được Chúa thứ tha. Và xin giúp chúng con cũng biết tha thứ như Chúa đã tha thứ cho chúng con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét