Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

TIN VUI PHỤC SINH


         Hãy về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galile. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó. (Mt 29,10)

Một phút suy gẫm

        Hiện nay tại Hoa Kỳ, một số người dường như muốn trở về với Ai Cập thời cổ. Họ đăng ký để được ướp xác sau khi qua đời. Công ty ướp xác tại bang Utah hiện nay đã nhận được đơn của trên 140 người. Giam đốc của công ty nói rằng các thân chủ của ông không muốn quay về với kiếp tro bụi và bị bị muôn đời lãng quên. Họ muốn được mọi người vẫn nhắc nhở sau khi chết. Họ muốn được tiếp tục sống một cách nào đó (theo Radio Veritas Asia )
Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy những điều tương phản:
  • Trước ngôi mộ trống: nhóm phụ nữ tin tưởng và hy vọng vào sự phục sinh, ngược lại nhóm lính canh lo âu và sợ hãi.
  • Trước Tin Mừng Phục Sinh: các bà vội vã loan báo Tin  mừng phục sinh cho các môn đệ, ngược lại nhóm lính canh sợ hãi và vội vã báo tin cho Thượng Hội đồng Do Thái.

        Mỗi người Ki-tô hữu đều đối diện với Tin Mừng phục sinh, được trao phó cho người khác tin vui này.
Như những người phụ nữ tốt lành, chúng ta tin tưởng mình sẽ đón nhận sức sống mới của Đức Ki-tô Phục Sinh, để ra đi làm chứng về niềm hy vọng mới. Hay như nhóm lính canh, có thể vì sợ hãi trước thế lực trần gian, sợ hãi sẽ bị mất hết những gì mình có, hoặc vì sự quyến rũ của chức tước, lợi lộc mà can tâm phản bội Tin Mừng.

        Lạy Chúa Ki-tô Phục Sinh, xin cho chúng con biết tin tưởng nhiệt thành tìm kiếm Chúa, và không hề sợ hãi ra đi loan truyền tin vui phục sinh cho mọi người. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét