Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

MỤC TỬ ĐÍCH THỰC


Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. (Ga 10,28)

Một phút suy gẫm

           Chuyện đời thường: người bệnh đến bệnh viện, không tiền đóng viện phí, không bồi dưỡng bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên,...nằm đó quằn quại trong đau đớn, cô đơn, bị khinh thường, bị đuổi ra khỏi bệnh viện bởi những con người được mệnh danh là " lương y như từ mẫu".
Trong xã hội có biết bao điều bất công, tuyệt vọng và đau đớn đang xảy ra. Họ kêu đất, đất không nghe; kêu trời, trời không thấu. Ngược lại người có trách nhiệm thì "bưng tai, bịt mắt", "sống chết mặc bay" trước những đau khổ và bất công của người khác. Đó không phải là thái độ của người mục tử.
           Người mục tử biết rõ từng con chiên và gọi tên chúng. Người mục tử biết rõ nơi nào có đồng cỏ xanh, suối nước trong để dẫn đàn chiên đến. Chính điều đó làm cho chiên nhận ra được ai là chủ đích thực của mình và chỉ nghe theo tiếng gọi của chủ.
              Đức Giê-su chính là người mục tử nhân lành, người mục tử sống vì đàn chiên "Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời, không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. " Đức Giê-su, vị Mục Tử Nhân Lành, biết rõ nhu cầu của mỗi người chúng ta. Người chia sẻ, chăm sóc, chữa lành những nổi khổ đau của mỗi người.

          Lạy Chúa Giê-su vị Mục Tử Nhân Lành, còn nhiều con chiên đang sống giữa những bầy sói dữ mà không người chăm sóc, xin cho Giao Hội có nhiều vị mục tử dám sống chết cho đàn chiên như lòng Chúa muốn nơi mỗi mục tử. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét