Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

NIỀM VUI ĐƯỢC THẤY CHÚA


Tám ngày sau, Đức Giê-su đến (Ga 20,26)

Một phút suy gẫm

        Các môn đệ chưa hết bàng hoàng trước cái chết của Thầy trên Thập Gía thì thêm nỗi sợ đến lượt mình sẽ trở thành đối tượng cho thiên hạ soi dọi dòm ngó. Danh hiệu "môn đệ Giê-su" không còn là niềm tự hào mà là đối tượng đàm tiếu, là hiểm họa gần kề. Thé nhưng tâm trạng đó đã sớm tan biến khi Chúa Giê-su sống lại hiện ra với các ông. Buổi chiều ngày thứ nhất, Chúa đến đứng giữa các ông, đem đến cho các ông niềm vui và bình an. Các ông chia sẻ Tin Mừng này cho To6ma. To6ma không tin. Tám ngày sau, Chúa lại đến đứng giữa các ông. Cuối cùng To6ma đã gặp được Chúa, được xem vết thương tay chân và cạnh sườn của Thầy; lòng cứng tin của To6ma thoắt tan biến, và ông tuyên xưng niềm tin kính:  " Lạy Chúa của con , lạy Thiên Chúa của con."
       Đức Tin không chỉ đem đến cho chúng ta niềm hy vọng gặp Chúa ở đời sau mà còn cả niềm vui gặp Chúa Phục Sinh nhờ đó chúng ta được Chúa biến đổi sâu xa, được hội nhập vào đời sống mới trong Thiên Chúa Ba Ngôi ngay ở đời này.

        Lạy Chúa,  trong những ngày này, xin cho chúng con thêm xác tín vào quyền năng của Chúa, để năng thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, con tin ! Nhưng xin Chúa hãy trợ giúp lòng tin yếu kém của con!” (x. Mc 9,24). Con nhận thấy đức tin của con hiện vẫn còn yếu đuối và có nguy cơ chết dần do thiếu hành động, như lời thánh Gia-cô-bê: “Đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết” (Gc 2,17). Xin cho chúng con biết tuyên xưng đức tin bằng lời nói, và nhất là bằng các việc bác ái cụ thể như: thăm viếng, an ủi những người đau khổ; nhường cơm xẻ áo cho những người đói rách bất hạnh... như Chúa dạy và được Hội thánh tóm lại trong kinh “Thương người”. Vì đây là phương thế truyền giáo hữu hiệu nhất trong thế giới hôm nay.

        Xin cùng hát bài:

Con Vẫn Trông Cậy Chúa



Con vẫn trông cậy Chúa
Lòng con tin tưởng nơi Ngài
Con hy vọng vào Ngài
Đời con nương bóng Chúa ơi

Con xin trao về Chúa
Niềm tin pha ước mơ này
Được quên đi những âu lo
Tìm vui theo bước chân Cha

Giữa tháng năm đời sống
Nhiều khi mưa đổ tuyết rơi
Đam mê nặng lòng người
Niềm đau khơi nước mắt rơi

Nhưng ánh sao còn đó
Con tin yêu ngước lên trời
Tình thương Thiên Chúa muôn nơi
Ngàn năm soi ấm tin vui

Con luôn trông cậy Chúa
Khác nào em bé ngủ yên
Trong tay mẹ hiền
Bên lời yêu mếnTình Chúa mãi mãi theo con
Cho tâm hồn dù trong mưa gió
Mãi mãi bình yên
Mãi mãi bình yên

Nếu Chúa không gọi nắng
Thì hoa đâu nở trong vườn
Con không tựa vào Ngài
Thì con như lá úa phai

Yếu đuối trong cuộc sống
Đời con tay trắng hư không
Đường đi sông nước mênh mông
Làm sao qua hết long đong

Đã thấy trong đời sống
Thời gian trôi dạt vô tình
Ai tin được cuộc đời
Ngày mai vẫn mãi thế thôi

Xin trao muôn đổi thay
Vào tay Thiên Chúa an bài
Ngài đưa con bước hôm nay
Còn thuơng con mãi tương lai....

Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa



       Năm 1931, Chúa hiện ra với thánh nữ Faustina trong một thị kiến. Thánh nữ nhìn thấy Chúa Giêsu mặc một chiếc áo trắng với cánh tay phải giơ lên như đang chúc lành. Tay trái của Ngài đụng vào áo nơi trái tim, nơi mà hai ánh sáng chiếu tỏa ra, một tia màu đó và một tia màu trắng lạt. Thánh nữ nhìn không chớp mắt thẳng vào Chúa trong thinh lặng, linh hồn thánh nữ tràn ngập lòng kính sợ, nhưng cũng tràn đầy niềm vui khôn tả. Chúa Giêsu nói với thánh nữ:
      Hãy vẽ một bức ảnh theo mẫu thức mà con nhìn thấy, kèm theo dòng chữ: " Lạy Chúa con tín thác nơi Chúa" Cha mong ước bức ảnh này được tôn kính, trước hết, tại nguyện đường của con, sau đó, ở khắp nơi trên thế giới. Cha hứa là, linh hồn nào tôn kính bức ảnh này sẽ không bị hư mất. Cha cũng hứa cho linh hồn thắng được các kẻ thù ngay khi còn sống trên thế gian, nhất là trong giờ lâm tử. Chính Cha sẽ bảo vệ linh hồn ấy như là bảo vệ vinh quang của riêng Cha.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét