Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

LỜI NÓI ĐI ĐÔI VỚI VIỆC LÀM

                                           jesus-the-good-shepherd.jpg

Tôi và Cha tôi là một (Ga 10,30)

Một phút suy gẫm

           Chuyện xưa vợ thầy Tăng Tử đi chợ. Con khóc, đòi đi theo mẹ. Mẹ bảo "Con ở nhà rồi mẹ về làm thịt heo cho con ăn!"
           Lúc vợ về, thầy Tăng đi bắt heo làm thịt. Vợ nói: "Tôi nói đùa đấy má"
          Thầy Tăng Tử bảo: "Nói đùa thế nào? Đừng khinh trẻ thơ không biết gì. Cha mẹ làm gì nó thường hay bắt chước. Nay mình nói dối, chẳng là mình dạy nó nói dối ư?"
          Tăng Tử nói xong làm thịt heo cho con ăn.
           Một lời nói không đi đôi với việc làm là một lời nói vô giá trị, khiến người khác dễ mất lòng tin.
           Lời nói và việc làm của Đức Giê-su không bao giờ có khoảng cách vì Người đến "để làm theo ý Cha." Người khẳng định: "Tôi và Cha tôi là một." Thực vậy, suốt cuộc đời của Đức Giê-su, lời nói và việc làm của Người đều nhằm để tôn vinh Chúa Cha, thực hiện theo thánh ý Thiên Chúa.

         Lạy Chúa Giê-su, nhiều lúc chúng con nói rất hay nhưng lại không bao giờ bắt tay vào làm. Xin cho lời nói và việc làm của chúng con luôn đi đôi với nhau, để mọi người nhận ra được Tình Yêu và Sự Thật nơi chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét