Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

SỰ SỐNG


Chúa Giê-su nói: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói, ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ." (Ga 6,35)

Một phút suy gẫm

        Thế giới quảng cáo ngày nay không ngại dùng những từ cường điệu nhất để đề cao chất lượng sản phẩm của mình. Song chẳng có hãng bánh nào dám quảng cáo bánh của mình là bánh trường sinh. Ở đây, Đức Giê-su tuyên bố rõ rằng Người là bánh trường sinh! Điều mà không ai dám mơ, lại hoàn toàn có thật! Đám đông dân Chúa lặn lội vượt Biển Hồ, tuôn đến với Đức Giê-su, không phải tìm Người cho bằng tìm...bánh! Hôm qua Chúa mới cho trên 5000 người ăn bánh no nê, còn dư 12 thúng đầy. Còn hôm nay Chúa không hóa bánh ra nhiều cho họ nữa, thay vào đó, Người tiết lộ chính Người là Bánh trường sinh. Như một trò chơi lớn đi tìm mật thư, họ được dẫn đi từ thứ bánh thông thường - nhu cầu mà họ cảm nghiệm rất rõ, rất quen thuộc - đến thứ bánh có một không hai: Bánh trường sinh - là nhu cầu thâm sâu nhất nơi mỗi  người, song cũng rất thường bị thờ ơ.
       Ngày nay, với cuộc sống đô thị hóa, người ta thường tìm cho mình những nhu cầu vật chất. Bên cạnh đó người ta sao lãng tìm kiếm sự sống tâm linh, sự sống vĩnh cửu. Lạy Chúa Giê-su, người tình muôn thuở của chúng con, xin Chúa giúp chúng con nhận ra  chính Chúa là Bánh trường sinh, một của ăn ngàn đời của chúng con, một thứ bánh làm lòng chúng con ấm lại mỗi khi lạnh giá, một thứ bánh giúp chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi những người anh em khó nghèo bên cạnh chúng con.

                   Xin cùng hát bài:        Ta là Bánh hằng sống

ÐK: Ta là bánh hằng sống, là bánh ban xuống bởi trời. Ta là bánh trường sinh. Ai ăn sẽ sống muôn đời. 

1. Ðây Mình Ta chính là của ăn, và Máu Ta thật là của uống. Người ăn bánh này không còn đói khát chi. Kẻ uống chén này sẽ được trường sinh. 

2. Ðây Mình Ta chính là của ăn, và Máu Ta thật là của uống. Người không lãnh nhận ăn thịt uống Máu Ta sẽ chết hao mòn muôn đời trầm luân. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét