Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

VUI MỪNG VÀ HY VỌNG


        Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại. (Lc 24, 46)

Một phút suy gẫm

        Những câu chuyện ma thường rất hấp dẫn cho nhiều người. Dù lớn hay nhỏ, dù nam hay nữ cũng khoái nghe chuyện ma. Nhưng nghịch lý là muốn nghe nhưng đa phần ai cũng sợ.
        Các Tông đồ trong bài Tin Mừng hôm nay cũng rơi vào trường hợp tương tự. Dù không phải là chuyện ma, nhưng khi hai môn đệ thuật lại việc Đức Giê-su hiện ra trên đường Emmau với họ như thế nào thì các Tông đồ chăm chú lắng nghe. Đang khi ấy, Đức Giê-su xuất hiện, họ hoảng hốt vì nghĩ là ma hiện ra. Đức Giê-su Phục Sinh phải kiên nhẫn lắm mới đưa các học trò của mình thoát khỏi nỗi ám ảnh này.
        Khi Đức Tin yếu kém, các môn đệ nh=ghĩ Thầy mình là ma. Chỉ khi được Đức Giê-su soi lòng mở trí thì các ông mới vững tâm và vui mừng thật sự. Chính lúc đức tin được củng cố thì Người trao cho các ông sứ mệnh rao giảng và làm chứng cho Tin Mừng phục sinh.
         Ki-tô giáo là tôn giáo của niềm vui, thế nhưng lắm khi bị coi là tôn giáo của khổ chế, của hy sinh và Thập giá, vì đời sống chúng ta chưa phản ảnh đủ một niềm tin căn bản. Lắm khi chúng ta vẫn tưởng Chúa là bóng ma đe dọa, vì Chúa đến gặp ta  cách quá bất ngờ lúc đời ta chao đảo, hay lúc lòng ta khép kín vì bao nỗi buồn đau.
        Chúa vẫn đến và mời gọi chúng ta làm chứng nhân cho Người. Chúng ta trở nên chứng nhân của niềm hy vọng trước những bất công, bạo lực, dối trá; chứng nhân của niềm vui, đem lại nụ cười cho những người bất hạnh; và chứng nhân của sự sống trước nền văm minh của sự chết hôm nay. Amen.

      Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho chúng con luôn xác tín vào Chúa, để cuộc sống của chúng con là chuỗi ngày vui mừng và hy vọng, nhờ đó chúng con luôn sẵn sàng làm chứng cho cuộc khổ nạn và Phục Sinh vinh hiển của Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét