Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

HÃY TIN VÀO THẦY

                                        

Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. ( Ga 14,6)

Một phút suy gẫm

       Có nhiều cách thức hiện diện. Hai cây đứng bên nhau, hai viên đá nằm cạnh nhau: chỉ là sự hiện diện bên ngoài và bất toàn. Cái này chẳng biết đến cái kia, chẳng quan tâm đến nhau, và cho dù thật gần nhau nhưng hoàn toàn xa lạ. Sự hiện diện đúng nghĩa chỉ khởi đầu khi mà cả hai người nhận biết nhau và có sự nhận thức về nhau. Điều đó cho phép người này có được hình ảnh của người kia trong tâm hồn, và nhờ đó có sự hiện hữu thứ hai nơi người mà mình quan hệ (Balthasar).
Những lời tâm sự của Đức Giê-su trong Bữa Tiệc Ly làm cho các môn đệ biết rằng Người sắp giã biệt các ông. Đức Giê-su sẽ chịu chết. Vì thế các môn đệ cảm thấy lo buồn và xao xuyến! Cho nên, ở đây, Đức Giê-su ban lời khuyến khích để nâng đỡ họ, an ủi và đem đến cho các môn đệ sự tín nhiệm vào Người.
        Lời trấn an; "hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy" giúp cho các môn đệ khỏi bị xao xuyến! Cũng giống như khi Người đi trên mặt biển mà đến với các ông, giúp các ông bình tâm. Sự bình an sâu xa vượt trên mọi bối rối, đếu phát sinh từ Đức tin.
        Thật vậy, trong cuộc sống, chúng ta thường gặp biết bao lo âu, sợ hãi và xao xuyến. Những lúc đó, chúng ta nhớ lại lời Đức Giê-su dạy; "Vì biết rằng chỉ có niềm tin vững chắc vào quyến năng và tình thương của Thiên Chúa, chúng ta mới cảm nghiệm được sự bình an nội tâm đích thực.

      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết đặt niềm tin vào Chúa chứ không phải vào tiền bạc hay của cải mà thế gian mang đến, để tâm hồn chúng con được bình an không phải lo lắng vì được hay mất. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét