Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

YÊU THƯƠNG; DẤU HIỆU MÔN ĐỆ

                                                   

Thầy ban cho anh em một điều răn mới, 

là anh em hãy yêu thương nhau. (Ga 13,34)

Một phút suy gẫm

        Người ta nói nhiều - quá nhiều nữa là khác - về tình yêu. Thế nhưng, tình yêu là dấu hiệu nhận biết môn đệ Chúa Ki-tô lại không phải là một trong những thứ tình yêu đó. Có thứ tình yêu theo tính tự nhiên: yêu người vừa ý mình; còn ghét người trái ý mình. 'Cao cấp hơn", Cựu ước dạy  "yêu đồng loại" như chính mình (Lv 19,18). Còn Chúa Giê-su dạy bằng một tình yêu cao cả hơn nữa: phải yêu nhau như Chúa đã yêu. Khi Giu-đa ra đi để thực hiện âm mưu phản bội (c.31) lẽ ra Chúa phải chua chát cho tình nghĩa thầy trò, thế mà đó lại là lúc Chúa nói lời chan chứa yêu thương. Yêu thương theo cách của Chúa là yêu thương ngay chính lúc người thường không thể yêu; yêu chính điều người đời thường không thể yêu.
        Chúng ta dễ theo lối xói mòn của tính tự nhiên để yêu thương theo kiểu " có qua có lại mới toại lòng nhau". Còn lời Chúa dạy "yêu kẻ thù" (Mt 6,44), "hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình" (Gạ,13) thì sao mà khó quá. Chúng ta cứ thử thực hiện yêu thương theo cách quảng đại đi "cho đi mà không cần tính toán".          
        Chúng ta hãy cảm nhận được niềm vui khi sống "Cho thì có phúc hơn là nhận" (Cv 20,35).

       Lạy Chúa, xin cho chúng con biết đem tình yêu vào trong cuộc sống, chính tình yêu sẽ làm cho mọi công việc của chúng con, tuy tầm thường, vẫn chiếu tỏa trước mặt thiên hạ, để người ta nhận ra sự hiện diện của Chúa qua con người của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét