Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

VỚI KHỦNG HOẢNG ĐỨC TIN


         Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. (Ga 6, 68)

Một phút suy gẫm


          Biến cố ở Caphanaum năm xưa – có vẻ như vẫn còn xảy ra… xảy ra hằng ngày trong mỗi chúng ta. Vẫn còn có nhiều người cảm thấy “chướng tai” khi phải nghe những lời giáo huấn của Đức Giêsu rằng :”Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16:24). Và rằng :”Không ai có thể làm tôi hai chủ… Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được”.(Mt 6:24).
 
“Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi sao ?” – Phải chăng đây cũng là câu hỏi cho mỗi chúng ta hôm nay ? Và phải chăng – Đức Giêsu – khi đặt câu hỏi này – Ngài đã tôn trọng để cho mỗi chúng ta quyền tự do chọn lựa?
 
Chúng ta sẽ “Bỏ Thầy” bởi vì chúng ta vẫn muốn chạy theo những quyến rũ trần gian, những đam mê dục vọng, những phù vân chóng qua ? Hay chúng ta sẽ ở lại trong Thầy – Vì :”Bỏ Thầy chúng con biết đến với ai” !!
Chuyện kể rằng :“Có một chủ nông trại nọ thuê một người thanh niên đến nhặt khoai tây cho nông trại.Công việc hết sức đơn giản, hằng ngày anh này chỉ có một việc là ngồi phân lọai các củ khoai tây và cho vào sọt. Lớn theo lớn, trung bình theo trung bình và nhỏ theo nhỏ. Sau một thời gian, anh thanh niên đến gặp ông chủ và xin nghỉ việc. Được hỏi lý do, anh ta giải thích : công việc ông giao phó không phải là công việc nặng nhọc, nhưng điều làm cho tôi nhức óc đó là phải chọn lựa”.( Tác giả - Lm Giacôbê Tạ Chúc).
 
Qua câu chuyện trên chắc hẳn chúng ta đều hiểu thông điệp gì mà tác giả muốn gửi đến ! Phải chăng đó là một sự chọn lựa !!! Thánh Thần Chúa – qua miệng lưỡi Thánh Gioan cũng đã nói rằng :”Nhưng vì ngươi hâm hẩm chẳng nóng chẳng lạnh, nên Ta sắp mửa ngươi ra khỏi miệng Ta.” (Kh 3:16). Vâng, Chúng ta sẽ lựa chọn : “BỎ Thầy…. mà đi” ??? Hay chúng ta không bỏ ! - “..Bỏ Thầy biết theo ai ? – Ta không bỏ. Nhưng thực tế ta BỎ Ngài nhiều lần. Khi chạy theo mọi quyến luyến trần thế…” ( thơ Cao-Trí-Dũng). Cao-Trí-Dũng nói tiếp rằng : “Xin tự hối: “Bỏ Thầy con biết theo ai?” …
 
Vâng, “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ?” – Mừng vui thay, nếu lời nói này cũng là lời mà mỗi chúng ta thốt lên để xác tín niềm tin của mình vào Đức Giêsu. Và sẽ là hạnh phúc thay, nếu chúng ta cùng đồng thanh cất tiếng với Tông Đồ Phêrô rằng :”Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”.
 

   Lạy Chúa Giêsu, sống cho Chúa thật là điều khó. Thuộc về Chúa thật là một thách đố cho con. Chúa đòi con cho Chúa tất cả để chẳng có gì trong con lại không là của Chúa. Chúa thích lấy đi những gì con cậy dựa để con thực sự tựa nương vào một mình Chúa. Chúa thích cắt tỉa con khỏi những cái rườm rà để cây đời con sinh thêm hoa trái. Chúa cương quyết chinh phục con cho đến khi con thuộc trọn về Chúa. Xin cho con dám ra khỏi mình, ra khỏi những bận tâm và tính toán khôn ngoan để sống theo những đòi hỏi bất ngờ của Chúa, dù phải chịu mất mát và thua thiệt. Ước gì con cảm nghiệm được rằng trước khi con tập sống cho Chúa và thuộc về Chúa thì Chúa đã sống cho con và thuộc về con từ lâu. Amen. 

Xin cùng hát bài : Bỏ Ngài con biết theo ai


Bỏ Ngài con biết theo ai ?

Ðời lộng gió cánh chim ngàn khơi
Trùng trùng sóng nước mênh mông
Thuyền buông lái biết trôi về đâu
Bỏ Ngài con biết theo ai ?
Bên đời kia tương lai khuất mờ
Bước đi không Ngài đời con buồn tênh
Bỏ Ngài con đi với ai ?
Vì Ngài có lời ban sự sống
Bỏ Ngài thân con héo hon
Ðời cô liêu trên chốn dương gian
Bỏ Ngài con đi với ai ?
Ðường xa lắc tương lai mịt mờ
Nào ai dẫn con trên đường dài
Bỏ Ngài con đi với ai ?
Ngài ơi sao bỏ rơi con ?
Ðể sầu héo tháng năm ngẩn ngơ
Ngoài kia đời vẫn xanh mơ
Mặc con chết hắt hiu hồn thơ
Ngài ơi sao bỏ rơi con ?
Hỡi Ngài ơi thân con máu đào
Chết treo thập hình nào ai buồn thương
Ngàn đời con vẫn tin luôn
Ngài trung tín rất mực từ nhân
Nào đâu Ngài nỡ quên con
Hằng đưa lối dẫn theo đường ngay
Lạy Ngài dậy bảo con đi
Giữ gìn con trong chân lý Ngài
Bước đi bên Ngài đời con bình an



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét