Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

CẦU NGUYỆN

                                                     

Anh em cứ xin thì sẽ được. ( Lc 11,9)

Một phút suy gẫm

       Cầu nguyện là nhu cầu tôn giáo tôn giáo cần thiết rất đỗi bình thường đối với con người. Khi gặp cảnh khó khăn, người ta thường bày tỏ tâm tình bằng cách cầu nguyện. Tuy nhiên cầu nguyện như thế nào cho phải thì rất ít người làm được. Các môn đệ là những người theo Đức Giê-su, đã từng chứng kiến người cầu nguyện; thế mà vẫn xin Đức Giê-su chỉ cho cách thức cầu nguyện. Thấy được nhu cầu của các môn đệ. Đức Giê-su đã không ngần ngại dạy các ông cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha. Kinh Lạy Cha tóm kết những điều then chốt nhất cần phải có khi cầu nguyện.
       Thái độ cần có khi cầu nguyện là phải kiên trì. Để minh họa cho thái độ kiên trì, Đức Giê-su diễn tả thái độ cầu nguyện qua dụ ngôn " người bạn quấy rầy". Thật vậy, Thiên Chúa là Đấng thấu suốt tất cả, nên Người biết chúng ta cần gì, thiếu gì, biết ơn nào ích lợi cho chúng ta hơn. Chúng ta chỉ cần vững lòng tin vào Người, kiên nhẫn chờ đợi và thanh luyện động cơ trong đời sống cầu nguyện của chúng ta.

    Lạy Chúa, cầu nguyện rất cần thiết với chúng con, xin cho chúng con biết luôn chạy đến với Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, và xin cho chúng con luôn biết kiên trì khi cầu nguyện. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét