Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

TA MUỐN LÒNG NHÂN CHỨ ĐÂU CẦN LỄ TẾ

                                             

                                         Mc2_23-28.jpg

Con người làm chủ ngày Sabat. (Mt 12, 8)

Một phút suy gẫm

       Người con thứ nghèo khổ nhưng hiếu thảo, luôn cố gắng làm việc phụng dưỡng cha. Người con cả giàu có hàng tháng gửi tiền về cho cha mẹ, nhưng rất hiềm khi thăm hỏi, an ủi và quan tâm đến cha mẹ những khi ốm.
       Đức Giê-su không ngần ngại quở trách những người Pha-ri-sêu vì thái độ giả hình của họ. Họ cố giữ những lề luật cho nghiêm nhặt không phải vì yêu mến Chúa, nhưng muốn được người khác khen và coi trọng. Họ bị nô lệ cho lề luật mà quên đi giá trị đích thực của lề luật là hướng con người đến hạnh phúc. Đức Giê-su nhấn mạnh đến vai trò của đức ái trong đời sống. Không có đức ái, con người không thể đến gần Thiên Chúa vì Người là Tình yêu.
      Đức ái là tiêu chuẩn cho hành động của người môn đệ Đức Giê-su. Vậy đối với chúng ta, đức ái ở vị trí nào trong nấc thang giá trị sống và hành động của mỗi người.

     Lạy Chúa, chúng con rất dễ nhìn thấy thói xấu của người khác và hay chê bai, nhưng lại không can đảm nhìn lại chính mình. Chúng con dễ lên án nhưng lại khó tha thứ cho người anh em của mình. Xin dùng chúng con như khí cụ bình an của Chúa, qua đó mọi người nhận ra và yêu mến Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét