Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

HÃY ĐẾN CÙNG GIÊ-SU

                                 


Vì ách tôi êm ái và gánh tôi nhẹ nhàng ( Mt 11, 30)

Một phút suy gẫm

          " Con người có một điều tuyệt đẹp, đó là khả năng cầu nguyện và yêu thương. Bạn cầu nguyện, bạn yêu thương, đây chính là hạnh phúc của con người trên trái đất này... Cầu nguyện là nếm hưởng trước Thiên Đàng" ( Gio-an Ma-ri-a Vi-a-nê).       

         Đức Giê-su mời gọi tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề hãy đến với Người. Đến với Đức Giê-su không phải để Người cất đi gánh nặng, nhưng đến với Đức Giê-su để được nghỉ ngơi, bồi dưỡng. Nơi trái tim nhân hậu của Người, chúng ta kín múc nguồn bình an và sức mạnh để vượt thắng những đau khổ, thất vọng và bất công trong cuộc sống.      

           Đáp lại lời yêu thương của Chúa, hôm nay, mỗi người cần dành một chút thời gian để lắng nghe Chúa trong thinh lặng. Hãy đặt tất cả những khó nhọc vất vả nơi trái tim nhân hậu của Chúa, để nhờ Người, chúng ta được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Chắc chắn Chúa sẽ không bỏ rơi chúng ta, nhưng luôn đồng hành và nâng đỡ mỗi khi chúng ta cần đến Người.     

           Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra vẻ đẹp và lòng nhân hậu của Chúa để luôn biết chạy đến với Người khi vui cũng như lúc buồn. Xin bổ sức để chúng con can đảm sống Lời Chúa mỗi ngày. Amen.

                             Lạy Chúa, xin hãy ban cho con tâm hồn bác ái,
                             Nguồn bác ái chính trung yêu mọi người và chẳng trừ ai.
                             Lạy Chúa, xin hãy đong tim con đầy tình nhân ái,
                             Cho con say mến Chúa và bác ái với cả mọi người
                                                                                         (Chính Trung)

        


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét