Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

THIÊN CHÚA ĐẤNG QUAN PHÒNG

                                                

Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác. (Mt 10, 28)

Một phút suy gẫm


         Kinh nghiệm bản thân của các Tông Đồ khi loan báo Tin Mừng cho Giáo Hội tiên khởi bị bách hại cho thấy có ba lý do để không sợ hãi

  1.  Một là Nước Thiên Chúa xuất hiện làm ta phấn khởi tin tưởng.
  2.  Hai là những kẻ bách hại ta không thể hủy diệt sự sống thật của ta.
  3.  Ba là Thiên Chúa hằng gìn giữ lo lắng cho chúng ta. Làm chứng nhân cho Tin Mừng là bản chất của sứ vụ tông đồ. Người tông đồ phải coi trọng giá trị thiêng liêng và liên kết với Đức Giêsu, Đấng sẽ bảo vệ họ trước mặt Thiên Chúa Cha.


         Con người thường sợ hãi trước dư luận, sợ mất danh dự, sợ mất quyền lợi, sợ mất mạng sống. Vấn đề đặt ra vẫn là chúng ta sợ hay tin, vì ở đâu có sợ, ở đấy chưa có tin. Ở đâu còn nghi ngờ về tương lai, ở đấy còn ngờ vực Thiên Chúa không quan tâm đến chúng ta. Không sợ có nghĩa là vững tin giữa cơn phong ba cuộc đời. Dù bản chất ta yếu đuối nhát sợ, ta vẫn có chỗ trong công việc truyền giáo. Loan báo Tin Mừng đòi ta can đảm và biết kín múc sức mạnh từ nơi Thiên Chúa.
        Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời luôn đong đầy những thử thách gian truân. Kiếp sống con người còn quá nhiều những những phiền lụy khổ đau. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là sức mạnh nâng đỡ cuộc đời chúng con. Xin thần lương Chúa là Mình Máu Thánh Chúa nên sức mạnh cho hồn xác chúng con. Xin Chúa luôn ở lại để nâng đỡ cho những yếu đuối bất toàn của chúng con.
       Lạy Chúa Giêsu mến yêu, Chúa đã từng nói: “Tôi tớ không trọng hơn chủ.” Chúa đã đến trần gian trong con đường khiêm hạ, nghèo khó. Chúa đã sống một cuộc đời yêu thương và phục vụ. Chúa đã sống tận hiến và hy sinh. Hy sinh cả tính mạng cho người mình yêu. Xin giúp chúng con luôn biết theo gương Chúa cho đến cùng. Cho dẫu có vì Chúa mà bị người đời khinh chê. Cho dẫu có vì Chúa mà bị thua thiệt. Xin ban cho chúng con một tâm hồn trong sáng và một lương tâm an lành để chúng con luôn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc khi được sống theo gương Chúa.
        Lạy Chúa, Chúa là Đấng hằng sống. Ai theo Chúa sẽ được sống đời đời. Xin giúp chúng con thắng vượt những cám dỗ, những nguy nan để trung kiên sống theo giáo huấn của Chúa. Xin giúp chúng con luôn sống nên một trong Chúa hôm nay và mãi mãi trên thiên quốc. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét