Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

THA NHÂN

                                             
  

Đức Giê-su bảo người bại liệt: ' Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi. (Mt 9,2)

Một phút suy gẫm

        Ngạn ngữ La tinh cho rằng: Người là chó sói của người". Triết giaJean Paul Sartre viết: " Tha nhân là địa ngục".     

        Đôi lúc, chúng ta tưởng tha nhân là những người xấu xa, nhưng họ là những chiếc cầu dẫn chúng ta đến với Chúa. Qủa vậy, bài Tin Mừng hôm nay là sự minh chứng hùng hồn cho điều này.    

        Người bại liệt không thể đến với Đức Giê-su. Nhưng may mắn thay, anh đã được những người xung quanh khiêng đến và đã được chữa lành. Ngược lại, nhờ chứng kiến phép lạ Chúa Giê-su làm, dân chúng được củng cố đức tin và dâng lời tôn vinh Thiên Chúa.      

      Như anh bại liệt, chúng ta cũng bị liệt cách này hay cách khác: bị " liệt thể lý" hay bị " liệt tâm lý" do buồn bực, thất vọng hay bị " liệt tâm linh" do phạm tội. Vì thế chúng ta cần những người khác - những chiếc cầu - đưa ta đến với Đức Giê-su để Người chữa lành. Những chiếc cầu trung gian này có thể là một vị linh mục, một người bạn thân thiết... Ngược lại, chúng ta cũng được mời gọi trở nên một chiếc cầu để đưa người khác đến với Đức Giê-su.Lạy Chúa, xin dạy chúng con nhớ rằng; sống đạo là sống vì, sống với và sống cùng tha nhân. Hơn nữa, qua việc phục vụ và yêu thương tha nhân, chúng con được gặp chính Chúa, như Chúa đã từng nói: 'mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em nhỏ bé nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy".         

      Lạy Chúa Giêsu, xin nhìn đến lòng tin non yếu của con, xin thương đổ tràn sự sống của Chúa trong con, để con tìm đến với Chúa, hoàn toàn tín thác vào Chúa, thanh thản để Chúa chữa lành hồn xác và hướng lối con bước trên hành trình đời tạm này. Nhất là xin cho niềm tin trong con đủ lớn để hân hoan và tạ ơn vì nhận ra rằng Chúa luôn ở bên con, sẵn sàng hồi sinh tâm linh dòn mỏng vì tội tình của con bằng bí tích Hòa giải, để con mau mắn tìm đến Chúa nơi tòa giải tội. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét