Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

PHẢI HY SINH MỚI ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

                                                  

Anh hãy theo tôi. (Mt 8, 22)

Một phút suy gẫm

        Thời xưa, ông Demosthene bị bệnh nói lắp nhưng lại muốn trở thành nhà hùng biện, nên hằng ngày đã ngậm sỏi ra trước biển tập nói suốt mấy năm trời. Dù đau đớn khó chịu, nhưng ông vẫn cố gắng. Cuối cùng, ông trở thành nhà hùng biện nổi tiếng trong cả vương quốc.
        Muốn đạt được chiến thắng, muốn đạt được vinh quang thì phải  cố gắng, hy sinh và nổ lực. Đó là chuyện tất yếu trong cuộc sống. Làm môn đệ của Đức Giê-su và đạt được vinh quang Nước Trời cũng vậy. Hôm nay, Đức Giê-su cho chúng ta biết sự hy sinh đó là gì: địa vị. quyền hành, tiền bạc qua câu trả lời dành cho vị kinh sư: "Con Người không có chỗ tựa đầu"; đồng thời, hy sinh cả những tình cảm gia đình thắm thiết nếu tình cảm đó cản trở chúng ta theo Chúa, qua lời nhắn nhủ với một người môn đệ: "Anh hãy đi theo Tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ."
        Đức Giê-su là mẫu gương cho chúng ta về sự hy sinh cao cả. Người hy sinh cho đến cùng và chết trên Thập giá. Nhờ sự hy sinh đó, nhân loại được cứu độ và làm con Thiên Chúa. Vì vậy, mỗi người được mời gọi và hy sinh cho nhau, phục vụ lẫn nhau như gương Thầy Giê-su.

        Lạy Chúa Giêsu,nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại chọn những cầu thủ bóng đá, những tài tử điện ảnh làm thần tượng cho đời mình. Hôm nay, Chúa cũng muốn biết chúng con chọn ai, và chúng con thật sự đắn đo trước khi chọn Chúa. Bởi chúng con biết rằng chọn Chúa là lội ngược dòng, theo Chúa là bước vào con đường hẹp: con đường nghèo khó và khiêm nhu, con đường từ bỏ và phục vụ. Hôm nay, chúng con chọn Chúa không phải vì Chúa giàu có, tài năng hay nổi tiếng nhưng vì Chúa là Thiên Chúa làm người. Chẳng ai đáng chúng con yêu mến bằng Chúa. Chẳng ai hoàn hảo như Chúa. Ước gì chúng con can đảm chọn Chúa nhiều lần trong ngày, qua những chọn lựa nhỏ bé, để Chúa chiếm lấy toàn bộ cuộc sống chúng con, và để chúng con thông hiệp vào toàn bộ cuộc sống của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét