Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

HẠT GIỐNG TỐT

                                                    

Hạt được gấp trăm. (Mt 13, 8)

Một phút suy gẫm

        Trong thế giới của loài cây ăn trái, mỗi loài cây đều thích ứng với từng loài đất trên các vùng miền khác nhau. Ví dụ như: dù chúng ta có sử dụng hạt giống vải tốt gieo vào mảnh đất miền Nam để trồng thì kết quả sẽ là những quả vải không ngọt và tốt như nó trồng tại miền Bắc.
        Người gieo giống bao giờ cũng mong ước cho hạt giống sinh hoa kết quả tốt. Vì thế, hạt giống bao giờ cũng được chọn lựa, nghĩa là phải tốt và có tiềm năng sinh hoa kết quả tốt. Nhưng khi được gieo xuống đất thì còn phải tùy thuộc vào thửa đất có thuận tiện hay không!
        Thật vậy, ơn Chúa và những việc Chúa làm làm cho chúng ta bao giờ cũng hứa hẹn hiệu quả cao nhất cho phần rổi của chúng ta. Tuy nhiên, hiệu quả này còn tùy thuộc vào thái độ đón nhận của mọi người chúng ta nữa. Vì thế,, chúng ta phải chuẩn bị kỹ lưỡng và tươm tất cho việc đón nhận ơn Chúa ban qua các Bí tích.

     Lạy Chúa, Lời Chúa là hạt giống tốt đã được gieo vào tâm hồn chúng con, thì xin cho chúng con biết ăn năn sám hối và xưng thú những lỗi lầm đã phạm với Chúa và tha nhân, dể tâm hồn chúng con trở nên thửa đất tốt cho Lời Chúa được sinh hoa kết quả gấp trăm, gấp năm mươi, gấp ba mươi. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét