Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

LÒNG TIN CỦA CON ĐÃ CỨU CHỮA CON

Mt 9,18-26

Con gái tôi vừa mới mất. Nhưng xin Ngài đến là nó sẽ sống. (Mt 9, 18)

Một phút suy gẫm

        Tập đoàn Vinashin bị thua lỗ hàng ngàn tỷ đồng, vụ việc vẫn chưa xử lý xong thì Vinalines " bùng nổ", hàng ngàn tỷ đồng của dân chúng đổ sông, đổ biển và đổ vào ...túi các cá nhân. Lòng tin của nhân dân biết đặt vào đâu?
        Qua trình thuật Tin  Mừng, chúng ta nhận ra để đón nhận ơn Chúa, con người cần có đức tin. Đức tin không phải là nhân đức do con người thủ đắc được, nhưng là ân huệ Thiên Chúa ban.
Tùy theo hoàn cảnh, khả năng và lòng mến của mổi người mà hình thức biểu lộ và tuyên xưng đức tin có thể khác nhau. Do đó, mỗi người được mời gọi sống và tuyên xưng niềm tin của mình phù hợp giáo huấn của Giáo hội.
        Đức tin có sức chữa lành như trường hợp người đàn bà bị băng huyết trong trình thuật Tin Mừng, Thiên Chúa luôn muốn ban cho con cái mình những điều tốt lành, Người không nỡ nhìn con cái mình sống trong đau khổ. Vì vậy, đức tin mang lại ơn cứu độ cho những ai tin và sống theo giáo huấn của Đức Giê-su và Giê-su và Hội Thánh.

     Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chữa lành người phụ nữ bị băng huyết vì nhận thấy đức tin mạnh mẽ của bà. Xin Chúa cũng ban cho chúng con được lòng tin vững vàng để chúng con vượt thắng mọi cám dỗ trong cuộc lữ hành ở trần gian này. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét