Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

CHỊ CÓ TIN THẾ KHÔNG?

                                     

Con vẫn tin Thầy là Đức Ki-tô, con Thiên Chúa. (Ga 11, 27)

Một phút suy gẫm

       Trong những lần hành hương kính Đức Mẹ ở La Vang, chúng ta thường chứng kiến một cách cầu nguyện đặc biệt của các tín hữu: dùng tay chạm vào Đức Mẹ rồi xoa trên cơ thể mình với niềm hy vọng sẽ được Ngài chữa bệnh xác hồn.
       Khi cô Matta đang than khóc về cái chết của em mình là Lazaro và nhà đang đầy khách đến chia buồn, thì cô nghe biết Đức Giê-su đang có mặt ở trong vùng. Ngay lập tức, cô bỏ những người khách ấy cũng như gạt đi mọi thương tiếc để chạy đến với Đức Giê-su.
       Cuộc đối thoại của Matta với Đức Giê-su chứng tỏ dức tin và sự can đảm của cô. Trong cuộc đối thoại Matta khẳng định rõ ràng là cô tin vào quyền năng của Đức Giê-su, tin vào sự Phục Sinh, và nhất là tin Đức Giê-su là Con Thiên Chúa.
       Dựa vào thế giá của Đức Giê-su, cô đã dám tin một điều tưởng như không thể xảy ra: Em mình đã chết bốn ngày sống lại! Qua dấu lạ này, cô được mời gọi tiến đến một niềm tin cao xa và sâu xa hơn. Ai sống và tin vào  Đức Giê-su sẽ không bao giờ phải chết và Người chính là Đấng phải đến thế gian.

    Lạy Chúa Giê-su, thánh nữ Matta đã tin vào quyền năng và tình thương của Chúa. Xin cho chúng con cũng biết noi gương thánh nữ, luôn tin tưởng và phó thác vào lòng nhân lành Chúa. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét