Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

CHÍNH THẦY ĐÃ CHỌN ANH EM

                                                


Anh em hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít1-ra-el. (Mt 10, 6)

Một phút suy gẫm

        Hội thánh Công giáo là tập hợp những người thuộc nhiều đất nước, nhiều nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Nhưng tất cả thành viên của Hội thánh đều là con chiên của Đức Ki-tô.
       Qua trình thuật Tin Mừng, chúng ta nhận thấy các môn đệ của Đức Giê-su có ba đặc điểm: Chính Đức Giê-su chọn; từ nhiều môi trường khác nhau; nhiệm vụ là ra đi rao giảng Nước Trời.
  1.  Chính Đức Giê-su đã chọn các môn đệ. Chúa Cha đã sai Đức Giê-su xuống trần gian để thực hiện sứ mạng rao giảng Tin Mừng. Để cộng tác với Đức Giê-su trong công cuộc loan báo Tin Mừng, chính Đức Giê-su đã chọn các môn đệ. Mỗi người Ki-tô hữu cũng được Chúa chọn qua trung gian là Giáo hội. Cũng qua Giáo hội, Chúa đã huấn luyện, dạy dỗ các Ki-tô hữu biết cộng tác với Chúa trong công cuộc truyền giáo.
  2. Các môn đệ của Chúa xuất phát từ nhiều môi trường khác nhau. Người Ki-tô hữu cũng thuộc nhiều chủng tộc, quốc gia, ngôn ngữ, văn hóa...khác nhau, khi trở thành người môn đệ của Chúa cần biết bỏ qua những khác biệt để cộng tác và hiệp thông trong đời sống của Giáo hội.
  3. Nhiệm vụ các môn đệ là đi rao giảng Nước Trời. Khi lãnh nhận Bí tích  Rửa tội, mỗi người Ki-tô hữu trở thành ngôn sứ. Vì thế, rao giảng Tin Mừng không những là nhiệm vụ của các linh mục, tu sĩ mà còn là nhiệm vụ của tất cả mọi người.

      Lạy Chúa Giê-su, xin giúp mỗi người chúng con tở thành những nhân chứng tốt chứ không là các thầy dạy giả hình. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét