Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

GIA ĐÌNH

                                         

Đức Giê-su giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi." (Mt 12, 49)

Một phút suy gẫm

        Ngày nay, rất nhiều gia đình trên thế giới bị tan rã, đổ vỡ bởi nhiều lý do. Tuy nhiên, nguyên nhân thường gặp của tình trạng trên là do người ta đặt nền tảng hôn nhân gia đình dựa vào những điều kiện giá trị vật chất, hoặc những lợi ích cá nhân, trái lại, họ ít nghĩ đến sự kết hợp đời sống thiêng liêng của từng thành viên trong gia đình với nhau.
       Qua mầu nhiệm Nhập Thể, Đức Giê-su đã sống thân phận con người trong một gia đình tự nhiên. Trong gia đình này, Người là con bà Ma-ri-a và ông Giu-se, có mối liên hệ máu mủ với những người họ hàng. Nhưng hôm nay, khi Đức Giê-su hỏi: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?" là nhằm gây sự chú ý để giới thiệu cho mọi người về một gia đình thiêng liêng. Qủa thực, Đức Giê-su đã giới thiệu những người đang lắng nghe Lời Chúa là thành viên trong gia đình thiêng liêng này: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi". Những thành viên này trở nên anh em với nhau bằng cách thi hành ý muốn của Chúa Cha là làm cho mọi người được ơn cứu độ.

     Lạy Chúa, nhờ ơn Chúa ban mà chúng con được làm con cái Chúa, xin cho đời sống chúng con luôn là chứng tá cho ơn cứu độ của Chúa, hầu làm cho những người xung quanh nhận ra tình Chúa thương để tin nhận vào Chúa mà trở thành con cái Chúa luôn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét