Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

KIÊN NHẪN CHỜ ĐỢI

                                       

              Như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy. (Mt 13,40)

Một phút suy gẫm

        Cỏ lùng và lúa tuy là hai loại khác nhau, nhưng rất khó phân biệt khi chúng cùng lớn lên trong ruộng lúa. Để cho cây lúa phát triển tốt, người nông dân phải tìm mọi cách loại bỏ cỏ lùng trong ruộng lúa mình. Lý do là không diệt cỏ lùng đi thì khi lớn lên, cỏ lùng sẽ lấn át và có thể làm chết cây lúa.
      Tuy nhiên trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su lại dạy làm điều ngược lại. Hãy để cỏ lùng và lúa cùng mọc lên, chắc hẳn ở đây phải có lý do. Đức Giê-su giải thích lý do Người kiên nhẫn cho đến ngày cuối cùng là vì Người yêu thương chờ đợi sự hối cải của con người. Thật thế, vì tình thương, Thiên Chúa luôn chờ đợi chúng ta. Chờ đợi để chúng ta biết tìm kiếm và nuôi dưỡng những điều tốt đẹp, chờ đợi để chúng ta biết sửa sai lỗi lầm. Thiên Chúa cho chúng ta có đủ thời gian và cơ hội để làm những điều tốt, nhưng quan trọng là chúng ta có biết tận dụng hay không.

    Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nghiệm được lòng nhân từ của Chúa, để chúng con biết được rằng, dù có như thế nào chăng nữa, Chúa vẫn luôn chờ đợi chúng con hối cải. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét