Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

THỢ GẶT CỦA THIÊN CHÚA

                                   

Bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy. (Lc 10, 6)

Một phút suy gẫm

       Thánh Phanxico Xavie là vị thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo. Thánh nhân đã dùng cả cuộc đời để truyền giảng Tin Mừng  cho các dân tộc trên khắp thế giới, đặc biệt là các dân tộc Á Châu.
      " Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít". Thợ gặt là ai? Thợ gặt là tất cả những ai đã lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, bởi vì mỗi người là một ngôn sứ khi nhận lãnh bí tích đó. Các linh mục, tu sĩ dâng trót đời để trở thành những người thợ gặt lành nghề của Thiên Chúa. Điều này không có nghĩa là việc rao giảng Tin Mừng chỉ dành riêng cho họ, nhưng là cho tất cả Ki-tô hữu.
      Sứ mệnh của người thợ gặt là rao giảng những giáo huấn của Đức Ki-tô. Khi thi hành sứ mệnh này, người thợ gặt sẽ gặp nhiều khó khăn, có cả bách hại " như chiên con đi vào giữa bầy sói". Tuy nhiên, phần thưởng của họ vô cùng lớn lao " vì tên anh em đã được ghi trên trời."
      Hành trang của người thợ gặt không phải là tiền bạc hay áo quần nhưng là sự bình an. " Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: " bình an cho nhà này." Sự bình an người môn đệ mang lại là bình an của Đức Giê-su Phục Sinh. Vì thế, người thợ gặt của Chúa không làm việc vì tư lợi, nhưng vì mục đích làm vinh danh Cha trên trời.

    Lạy Chúa Giê-su, xin biến đổi chúng con thành những thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét