Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

TÔI ĐÃ THẤY

                                                     

Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?

Một phút suy gẫm

        Một người Ki-tô hữu nọ luôn thích đi đến từng nhà trong xóm làng để giảng đạo. Thế nhưng, khi trở về nhà mình, anh ta không ngừng mắng nhiếc vợ con và đánh đập họ. Một lần kia, anh bước vào nhà một người ngoại đạo và chuẩn bị giảng đạo, tức thì cụ già lên tiếng: "Anh không cần nói nhiều, đời sống của anh khiến tôi nhận ra anh có phải là người môn đệ đích thực của Chúa Giê-su hay không?"
       Câu chuyện trên là lời cảnh tỉnh cho mỗi chúng ta. Bà Ma-ri-a Mac-đa-la trong bài Tin Mừng hôm nay là mẫu gương cho những ai muốn trở thành môn đệ của Đức Giê-su. Bà đã tha thiết yêu mến Đức Giê-su nên đi theo và phục vụ Người theo hoàn cảnh và khả năng của mình. Bà cũng là người đầu tiên được diễm phúc gặp Chúa Phục Sinh và được sai đi báo cho các môn đệ.
      Do vậy việc loan báo Tin Mừng Phục Sinh là việc của mọi người chứ không dành riêng cho ai hay cấp bậc nào, nhưng cách thế loan báo lại tùy thuộc vào sứ mạng của mỗi người.

    Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết noi gương Thánh nữ Ma-ri-a Ma-da-lê-na mà làm việc Tông đồ cách âm thầm, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của mình, để Tin Mừng của Chúa được vang xa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét