Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

LÒNG TỐT

                                    
                

Cô Mác-ta đón Đức Giê-su vào nhà. Cô Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất. (Lc 10,42)

Một phút suy gẫm



        Hai người phụ nữ trong Tin Mừng cho thấy hai cách gặp Chúa. Ta có thể gặp Chúa khi nghe Lời của Ngài. Ta cũng có thể gặp Chúa qua những hoạt động bác ái. Cả hai cách gặp Chúa đều đáng khích lệ. Người tín hữu không thể chỉ chọn một trong hai, mà mỗi người đều phải chuyên tâm cầu nguyện và thực hành bác ái. Hai phương pháp ấy bổ túc cho nhau: khi chuyên tâm cầu nguyện, công việc bác ái của chúng ta sẽ sinh nhiều hoa trái hơn; khi nhiệt thành làm việc thiện, lời cầu nguyện của chúng ta sẽ sâu sắc và thực tế hơn, vì ta được gặp Chúa trong anh chị em mình, nhất là nơi những người nghèo khổ bất hạnh.
     Mac-ta tượng trưng cho người tận tình phục vụ, nhưng bị công việc và sự náo nhiệt làm cho tâm hồn ra sao nhãng. Ma-ri-a mới là hình ảnh của người môn đệ chân chính của Đức Giê-su: ngồi bên chân Chúa và nghe lời Chúa dạy. Đây là cách chọn phần tốt nhất.
     Lạy Chúa, chúng con thường chứng minh tình yêu của mình đối với Chúa bằng cách loại trừ tính xấu và tập luyện các nhân đức. Nhưng hôm nay, Chúa lại muốn chúng con tiến thêm một bước nữa, đó là giữa những điều tốt nhất đáp trả tình Chúa yêu thương con. Xin cho chúng con biết làm sáng danh Chúa qua những điều tốt chúng con thực hiện. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét