Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

ĐỨC TIN

                                            

Đức Giê-su trỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ. (Mt 8,26)

Một phút suy gẫm

        Em bé 5 tuổi tập xe đạp. Bố thương em, sợ em té nên gắn vào hai bên của bánh sau 2 bánh xe nhỏ. Bố động viên: " Không sao đâu, con không té đâu vì có hai bánh nhỏ ở hai bên đỡ con rồi. "Em bé không tin, gào thét mãi cho đến khi bố đến đứng đằng sau mới chịu. Em bé yếu lòng tin!
        Các tông đồ trong bài Tin Mừng hôm nay cũng vậy. Dù đã chứng kiến bao phép lạ Chúa Giê-su đã làm, cũng như nhiều lần nghe Người nói: hãy tin vào Người, có Người là có tất cả, có Người là có hạnh phúc, nhưng các ông vẫn yếu tin. Chỉ một cơn gió mạnh, một cơn biển động là các ông đã hoảng hốt kêu la     như thể không có Người vậy. Các ông yếu lòng tin!
        Con người chúng ta hôm nay cũng thế. Từ bé đến lớn, chúng ta cũng đã nghe biết bao lần Chúa kêu gọi hãy tin tưởng vào Người. Thế nhưng, cũng như các tông đồ năm xưa, mỗi khi gặp khó khăn là chúng ta lại kêu trách, oán than như thể không có Chúa. Đức tin chúng ta quá kém cỏi, sự phó thác của chúng ta chưa trọn vẹn.

      Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con vì chúng con còn kém tin tưởng vào Chúa. Xin giúp chúng con biết khiêm tốn cất lên lời cầu nguyện: "Lạy Chúa, con tin!Nhưng xin Chúa giúp cho lòng tin yếu kém của chúng con!" Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét