Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

ANH EM LÀM CHỨNG CHO THẦY

                                                        

Thần khí sự thật sẽ làm chứng về Thầy. (Ga 15,26)

Một phút suy gẫm

      Tại một trại giam thời Liên Xô, một cô gái trẻ cũng bị giam với chúng tôi kề miệng vào tai tôi khẽ nói: "Chị biết mai là ngày gì không? Mai là ngày lễ Phục Sinh"...Tối đó, bỗng một tiếng reo vang nổi lên phá tan bầu không khí nặng nề: "Đức Ki-tô đã sống lại thật"...Một tuần lễ sau, cô gái được thả về phóng giam, mặt cô xanh xao, người gầy đi thấy rõ. Nhưng tôi thấy ánh mắt cô vẫn lóe sáng lên như ngày nào.
" Làm chứng" là một lệnh truyền gắn với ơn gọi Ki-tô hữu. Thiếu khía cạnh làm chứng, cuộc đời Ki-tô hữu sẽ trở nên vô nghĩa. Làm chứng là một lời mời gọi, cũng là một lệnh truyền của Đức Giê-su; " Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu." (Ga 15, 27)
        Ngày nay, không phải ai trong chúng ta cũng ra đi làm chứng như các môn đệ ngày xưa. Tuy nhiên, trong cuộc sống đời thường, chúng ta vẫn có thể làm chứng cho Đức Giê-su trong khả năng và trách nhiệm của mình.
        Theo lời Đức Giê-su Đấng Bảo Trợ vừa làm chứng trước các môn đệ để các ông xác tín và giữ vững niềm tin vào Đức Giê-su Ki-tô, vừa làm chứng trong các môn đệ để các ông được hiểu biết, khôn ngoan và can đảm làm chứng cho Đức Giê-su. Cũng vậy, lời chứng của chúng ta không thể  tách rời khỏi lời chứng của Đấng Bảo Trợ.

   Lạy Chúa Thánh Thần, giữa vai trò và trách nhiệm của đời sống, xin cho chúng con nhận ra sự hiện diện của Người đang hướng dẫn chúng con theo đường ngay lẽ phải, hầu xứng đáng là nhân chứng giữa lòng đời hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét