Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

CAN ĐẢM LÊN !

                                                     

Can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian. ( Ga 16,33)

Một phút suy gẫm

        Các đệ tử bức xúc khi thấy lời dạy của Thầy bị chế nhạo trên một tờ tạp chí địa phương. Nhưng Thầy vẫn tỉnh bơ như không. Thầy nói: " Có cái gì là thật mà không bị nhạo cười không? " (Anthony de Mello)
Sống theo sự thật chẳng bao giờ dễ dàng. Qủa vậy, gian nan , và khốn khó luôn chờ đợi những ai muốn sống và làm chứng cho sự thật. Vì sự thật thường gây mất lòng, sự thật thường làm chướng tai gai mắt.
         Người môn đệ muốn sống theo sự thật của Thầy Giê-su luôn phải biết sẵn sàng đón nhận và kiên nhẫn trước những thử thách, gian truân.
        Nhạo cười, phỉ báng có là chi, vì cái giá mà người môn đệ phải trả để làm chứng cho Sự Thật còn cao hơn nhiều, thậm chí là mạng sống của chính mình.
        "Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian." Lời Thầy Giê-su chính là điều đảm bảo cho người môn đệ biết tin tưởng và sẵn sàng dấn thân cho Sự Thật, sống và chết cho Sự Thật.
     Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết can đảm làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh sống của chúng con. Xin cho chúng con sức mạnh để sẵn sàng chấp nhận hy sinh và vượt qua mọi gian khổ, để chúng con luôn vững một niềm tin và một tình yêu nơi Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét