Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

THẾ GIAN THÙ GHÉT


                                                

         Anh em không thuộc về thế gian, và Thầy đã chọn anh em khỏi thế gian. (Ga 15,19)

Một phút suy gẫm


        Tôi hân hạnh thuộc về một Giao Hội người ta ghét. Đã hẳn, kẻ nhận biết bản tính thần linh của Giao Hội thì yêu Giao Hội. Nhưng, kẻ tưởng Giao Hội là lỗi thời, lạc hậu, dị đoan, ma thuật thì ghét Giao Hội. Kẻ chịu ơn thiêng liêng của Giao Hội, thì mến Người như Mẹ vậy. Các kẻ khác thì xua đuổi Người, hoặc ít là làm ngơ vậy. Các môn phái chia rẽ nhau về nhiều điều, mhưng hợp nhau trong sự coi Giao Hội là kẻ thù chung ( " Người Galile muôn thủa", Fulton Sheen).
        Vào thời Thánh Gioan viết Tin Mừng, các Ki-tô hữu sống giữa những người thù ghét Đức Giê-su. Lý do bị thù ghét là vì người Ki-tô hữu có lối sống không giống người khác.
Chắc hẳn cuộc sống của người Ki-tô hữu hôm nay, cũng gặp nhiều khó khăn thử thách. Bởi vì, cách nào đó, lối sống của người Ki-tô hữu như đi ngược lại với dòng chảy của xã hội. Người thế gian coi tiền bạc trọng hơn đạo đức, lọc lừa hơn chân thật, ai cũng ích kỷ lo cho bản thân...Vậy, nếu vì phải sống theo lý tưởng tốt đẹp của mình mà bị thế gian thù ghét, chúng ta hãy chấp nhận.

        Lạy Chúa, xin cho chúng con biết đâu là điều thế gian muốn và đâu là điều Chúa muốn để chúng con thực thi ý Chúa, cho dù phải chịu sự bách hại của thế gian, hầu chúng con trọn vẹn thuộc về Chúa. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét