Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

ÍT LÂU NỮA

                                     

   Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui. 

(Ga 16,20)

Một phút suy gẫm


       Ngày sống của mỗi chúng ta đều có 24 tiếng, thế nhưng thời gian có ý nghĩa và độ dài khác nhau, tùy vào tâm trạng của mỗi người: ai đang chờ đợi thì thấy thời gian trôi đi quá chậm, ai sợ hãi thì thấy thời gian lại đến quá nhanh. Cũng vậy, ai đang đau buồn thì cảm thấy thời gian dài lê thê, còn ai đang hưởng niềm vui thì thời gian như ngắn ngủi.
       Đức Giê-su nói: "It1 lâu sau, anh em sẽ không trông thấy Thầy" (Ga 16, 16).  "It lâu sau" là dài hay ngắn? "It lâu nữa" nghĩa là gì?
       Đức Giê-su nói tiếp; "Anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ thành niềm vui" (Ga 16, 20). Có thể hiểu, "It lâu nữa" là thời gian khi lo buồn được biến đổi thành niềm vui. Lâu hay mau không quan trọng. "It lâu sau" là thời gian biến đổi từ thấy Đức Giê-su hữu hình sang kinh nghiệm Phục Sinh.
       Chúng ta cũng hay nói: "It lâu nữa..." Khi được nhờ vả một việc gì đó, chúng ta trả lời: "chờ một tí". Khi được mời gọi thay đổi, chúng ta nói: " Lạy Chúa,xin chờ con một chút". "It lâu nữa..." dường như là một khoảng thời gian vô định, khi chúng ta lưỡng lự, trì hoãn hay không muốn làm một điều gì đó.
        Đối với Đức Giê-su, "ít lâu nữa", "một tí nữa" lại là sự cố biến đổi và niềm hy vọng. Khi bạn cô đơn, tôi sẽ đến với bạn trong ít lâu. Khi bạn đau buồn, tôi sẽ ở đó để an ủi bạn trong ít lâu.
      Lạy Chúa Giêsu, có những ngày con cảm thấy đời sống thật nặng nề; có những lúc con muốn buông trôi, để mặc cho dòng đời đưa đẩy; có những khoảng thời gian dài, con như mảnh đất khô khan cằn cỗi. Xin cho con ánh sáng của Chúa để con biết lối mà đi. Xin cho con tấm bánh của Chúa để con có sức mà dấn bước. Xin cho con Lời của Chúa để con vững một niềm tin. Xin cho con sự sống của Chúa để con lấy lại niềm hăng say và sự tươi tắn, niềm vui và sáng tạo. 

      Lạy Chúa Giêsu, con thấy mình cần Chúa trong mỗi giây phút của cuộc đời.Ước gì ai gặp con cũng gặp được sự hiện diện của Chúa.


    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét