Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

CHẠM ĐẾN SỰ THẬT

                                                     

Thần khí sự thật sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn (Ga 16, 13)

Một phút suy gẫm

       Ngày nay sự giả dối len lỏi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống: kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế và thậm chí cả tôn giáo.
       Để sống trong sự thật, chúng ta cần đến Thiên Chúa: " Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.' (Ga 16, 13).
       Sự thật tuyệt đối chỉ có ở nơi Thiên Chúa. Chúng ta chỉ có thể chạm đến sự thật khi có Thiên Chúa trong tâm hồn. Nguyên nhân sâu xa làm cho xã hội và con người không sống sự thật vì con người chối bỏ Thiên Chúa, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Chúng ta quên rằng chỉ có sự thật mới cho chúng ta được tự do (x.Ga 8, 32).
        Sống giữa thời đại mà đời sống luân lý, nhân bản bị chà đạp; thời đại mà sự thật bị bưng bít và chối từ, thời đại "cả vú lấp miệng em", người nghèo bị coi khinh...chúng ta được mời gọi trở nên công cụ của Thần Khí sự thật để mang lại cho tha nhân tình thương và sự công bằng.
        Sống trong một xã hội vàng thau lẫn lộn như thế, việc kinh nghiệm đâu là sự thật và đâu là giả dối không phải chuyện dễ. Là một Ki-tô hữu, liệu rằng chúng ta có dám "nói thật, sống thật và làm thật" trong đời sống hằng ngày của mình?

      Lạy Chúa Thánh Thần, xin Người ngự đến. Xin giúp chúng con can đảm nói thật và sống thật cho dù phải chấp nhận nhiều thiệt thòi, rủi ro và nguy hiểm. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét