Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

VUI TƯƠI TRONG MỌI LÚC

                                           

        Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. (Mc 10,14)

Một phút suy gẫm

Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ,
Trong con, hồn lặng lẽ an vui.
(Tv 131, 1-2)

        Các môn đệ đã đi theo Đức Giê-su, được Người dạy dỗ, được chứng kiến các việc Người làm, nhưng các ông lại không hiểu được đường lối vá tinh thần của Thầy, nên đã tỏ thái độ khó chịu, bực bội vì thấy người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su. Điều này khiến Đức Giê-su bực mình. Vì thế, Đức Giê-su đã giáo huấn các môn đệ rằng: " Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào."
        Giống như các môn đệ xưa, chúng ta là Ki-tô hữu, là Tông đồ của Chúa. Nhưng nhiều khi chúng ta chưa hiểu và thực thi đường lối, cũng như cách cư xử theo tinh thần của Chúa, nhất là khi gặp những gì không vừa ý, không phù hợp với thói quen, chẳng hạn khi phải đối xử cách nhân từ, vị tha đối với những kẻ bé mọn. Điều này nhắc nhở chúng ta tránh mọi thái độ, cử chỉ, lời nói và ý nghĩ không tốt về tha nhân. Trên hết, chúng ta cần tạo điều kiện và phương tiện để những kẻ bé mọn được đến với Chúa. 

       Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yên ủi kẻ âu lo, thăm viếng kẻ liệt, chăm sóc các trẻ em, khuy6n bảo kẻ có tội....với lòng yêu mến chân thành và sẵn sàng phục vụ cách vô vị lợi và vị tha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét