Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

THẤY THẦY LÀ THẤY CHÚA CHA

                                                       

Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau (Ga 15, 17)

Một phút suy gẫm

       Nếu bạn đến một thành phố xa lạ và hỏi thăm đường đi, có người chỉ dẫn rằng :" Đến ngã tư thứ nhất anh rẽ sang phải, đến ngã tư thứ hai anh rẽ sang trái, đi qua công viên, vượt qua một nhà thờ, đến ngã tư thứ ba thì rẽ sang phải nữa... con đường anh tìm là con đường thứ tư bên trái." Nếu chỉ dẫn như thế, có thể đi được nửa đường, anh đã bị lạc. Nhưng nếu có người nói: "Anh đi theo tôi, tôi sẽ dẫn anh đến đó"; người ấy sẽ đưa ta tới nơi không lạc đường.
       Khi Đức Giê-su giới thiệu về Chúa Cha thì Phi- líp -phê thưa với Thầy mình rằng: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện". Đức Giê-su trả lời: "Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha". Điều Phi-líp -phê xin cho thấy ông là người thực tế, thấy mới tin.
      Tuy nhiên, điều mà Đức Giê-su đòi hỏi nơi ông và các môn đệ khác chính là niềm tin. Tin rằng Đức Giê-su ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Đức Giê-su. Hay cách gián tiếp là nhìn những công việc Đức Giê-su làm, mà tin Đức Giê-su đến từ Chúa Cha. Bởi vì, tất cả những việc Đức Giê-su làm đều là thánh ý của Chúa Cha.
     Lạy Chúa, xin cho chúng con noi gương bắt chước hai Thánh Tông đồ Phi-líp-phê và Gia-cô-bê mà trở thành những tông đồ luôn nhiệt tâm tìm kiếm chân lý và góp phần xây dựng nước Chúa ở trần gian này. Amen.

                             Thánh Philípphê và Giacôbê Tông Đồ, lễ kính

      Thánh Philípphê sinh tại Bếtsaiđa, ở Galilê, đồng hương với thánh Phêrô và thánh Anrê. Ngay trong những ngày đầu đi loan báo Tin Mừng, Chúa Giêsu đã gặp ngài và kêu gọi theo Người. 

   Thánh Giacôbê chúng ta mừng kính hôm nay là Giacôbê hậu, khác với Giacôbê tiền là anh em với thánh Gioan. Ngài sinh tại Cana, ở Galilê, thuộc dòng tộc Giuđa, và hai em khác là Giuse và Simôn là môn đệ Chúa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét