Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

CỨ XIN

                                                   

        Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy và tin vào Thầy. (Ga 16,27)

Một phút suy gẫm

       Hơn ba năm sống với Thầy, các môn đệ vẫn bị Đức Giê-su trách khéo: "Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nê trọn vẹn" ( Ga 16, 24). Các môn đệ không xin gì vì các ông chưa tin hay vì các ông chưa cần ơn Chúa giúp? Tuy nhiên,các ông sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn từ chính điều mình xin.
       Lạy Chúa, đã bao lần  chúng con  cầu xin nhưng không được chấp nhận. Chúng con còn thiếu điều kiện nào chăng? Đức Giê-su kêu mời hãy mạnh dạn đến với Chúa Cha và đưa ra những thỉnh nguyện, nhưng đừng quên nhân danh Người khi xin cùng Chúa Cha. Khi cầu xin nhân danh Đức Ki-tô là chúng ta hiệp nhất với Người, nên lời xin của chúng ta dễ được Chúa chấp nhận. Hơn thế nữa, nhờ tin nhận và yêu mến Đức Giê-su, chúng ta sẽ sống trong tình yêu Thiên Chúa ngay khi còn sống ở trần gian. Đó mới là kho tàng quý giá hơn mọi kho tàng khác.

     Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi là Đấng con tôn thờ, xin giúp chúng con quên mình hoàn toàn để ở lại trong Chúa, lặng lẽ và an bình như thể hồn con đã sống trong vĩnh cửu. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét