Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

TINH THẦN PHỤC VỤ

                                                  

Con người sẽ bị nộp. Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải phục vụ mọi người. (Mc 9,34)

Một phút suy gẫm

      Cha Raniero Can talamessa, tu sĩ Phan Sinh, cho biết: "Tinh thần phục vụ là món quà đẹp nhất Ki-tô giáo gửi tặng thế giới. Sự phục vụ thể hiện tình yêu vị tha của người Ki-tô hữu, noi gương Chúa Ki-tô đến để phục vụ, chứ không phải để được phục vụ. Nguyên lý phục vụ được thực thi trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Sở dĩ tinh thần phục vụ là món quà đẹp nhất, vì qua đó Lời Chúa trong Phúc Âm sẽ tác động và sinh ích lợi trong xã hội" (theo Zenit, 15.4.2001).
      Lời loan báo lần thứ hai về cuộc khổ nạn được Đức Giê-su giãi bày như một lời tâm sự với các môn đệ. Tuy nhiên, các ông không hiểu được và cũng chẳng quan tâm, bởi vì các ông còn đang tranh luận sôi nổi xem ai là kẻ lớn nhất trong nước Thầy. Biết vậy, Đức Giê-su cũng không la mắng, không đe nẹt, nhưng Người lại dựa vào hoàn cảnh lúc đó để dạy dỗ các ông.
      Tâm trạng của chúng ta nhiều lúc giống tâm trạng của các môn đệ. Chúng ta cũng co những hành vi cạnh tranh, so bì, tranh luận về địa vị, danh vọng, lợi lộc trong công tác tông đồ, truyền giáo...Như các tông đồ khi xưa, chúng ta cũng được Chúa dạy dỗ, chỉ vẽ, giáo huấn trong những lần cầu nguyện với bầu khí thinh lặng qua Lời Chúa, để nghe tiếng Chúa, để được Chúa dạy dỗ biết hy sinh phục vụ tha nhân.

     Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống khiêm nhường trong phục vụ, để nhận ra rằng càng phục vụ trong khiêm nhường, chúng con càng giống Chúa hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét