Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

SỐNG MẦU NHIỆM THẬP GIÁ

                                              
 

         Vì Con Người đến, không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người. ( Mc 10, 45)

 Một phút suy gẫm

       Trước khi bắt đầu cuộc hành hương về Núi Thánh, vị Tu viện trưởng dẫn các tu sĩ của mình tới nơi có trưng bày nhiều Thánh Gía và nói : " Mỗi người hãy đến chọn một thánh giá để vác suốt cuộc hành hương này." Các tu sĩ tranh nhau để dành cho mình một cây thánh giá nhỏ nhất, vì nghĩ rằng nó sẽ có lợi cho cuộc hành trình xa. Khi các tu sĩ đã chọn xong, thì chỉ còn lại một cây thánh giá lớn. Vị Tu viện trưởng bước đến và nhẹ nhàng vác thánh giá lên vai.
      Câu truyện trên phản ánh tâm lý của người Ki-tô hữu. Chúng ta quả quyết mình sẵn sàng vác thánh giá mình theo Chúa, nhưng trong thâm tâm, chúng ta lại mơ ước một thánh giá nhẹ nhàng theo ý riêng  hơn là chấp nhận Thánh giá Chúa gửi đến. Chúng ta cũng có thể xin Chúa cho mình được địa vị, danh vọng như hai Tông đồ Giacobe và Gioan trong Tin Mừng hôm nay. Hai anh em Giacobe và Gioan vừa nghe Chúa nói về việc từ bỏ mọi sự để theo Chúa, nhưng liền sau đó đã xin cho được địa vị trong nước Chúa.
      Trong cuộc sống, chúng ta cũng mơ ước vinh quang quyền lực hơn là vác Thánh giá theo Chúa. Như các tu sĩ trong câu truyện trên, chúng ta cũng có thể tranh nhau đi tìm Thánh giá theo ý  mình, mà tự thâm tâm không hề nghĩ đến việc mầu nhiệm thập giá trong đời sống mình.
      Lạy Chúa, xin cho chúng con hiểu ý nghĩa của mầu nhiệm thập giá, để chúng con can đảm theo Chúa vác thập giá mỗi ngày. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét