Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

ĐÓN NHẬN BÌNH AN

                                        

       Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. (Ga 20,21-22)

Một phút suy gẫm

      Một tác giả tu đức đã nói: Một ông thánh buồn là một ông thánh đáng buồn. Người Ki-tô hữu sống buồn, thì không thể là nhân chứng của Tin Mừng. Như hơi thở cần cho sự sống, như nước cần cho mùa hoa trái, như lời cần được hơi thở chuyên chở, nhân loại cũng cần Chúa Thánh Thần nâng đỡ sự sống, làm tuôn trào niềm vui.
       Sau khi hiện ra với các môn đệ với lời chúc bình an, Đức Giê-su liền ban Thánh Thần cho các môn đệ. Bình an để các ông khỏi lo sợ trước những thế lực thù nghịch; Thánh Thần giúp các ông có thể can đảm ra đi làm chứng về Đức Giê-su Phục Sinh.
       Trước khi nhận Chúa Thánh Thần, các môn đệ là những người nhút nhát. Tuy nhiên, sau khi nhận Chúa Thánh Thần, các môn đệ được biến đổi, các ông không còn sợ hãi, nhưng trở nên mạnh mẽ.
        Sách Tông đồ Công vụ kể lại rằng, sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các môn đệ đã ra khỏi nhà, nơi các ông đã sống khép kín, và bắt đầu nói những ngôn ngữ khác nhau nơi công cộng. Chúa Thánh Thần không chỉ được ban cho các môn đệ mà còn cho những người khác nữa. Thánh Phao-lô cũng khẳng định như thế: "mỗi người đều nhận được ơn biểu lộ Thần Khí để gây ích cho hết thảy mọi người".
        Hôm nay, Thánh Thần của Đấng Phục Sinh đã đến. Người mở ra cho các môn đệ chân trời của cuộc sống mới giúp các ông mở tung cánh cửa đang khép kín. Thánh Thần cũng cho chúng ta can đảm để mở rộng cõi lòng, ném đi chiếc mặt nạ để chúng ta hồn nhiên đến với tha nhân. Người cho tôi sự bình an để có thể mở nụ cười, có thể giang tay nối kết mọi người.

      Lạy Chúa Thánh Thần là nguồn sự sống, xin cho chúng con luôn được ngụp lặn trong ơn thánh của Ngài, để cuộc sống của chúng con đơm hoa kết trái đẹp lòng Thiên Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét