Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

KHOAN DUNG VÀ BÁC ÁI

                                             

Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta. (Mc 9,40)

Một phút suy gẫm

        Bà Anne- Maria Drevet là cựu thư ký tòa thị chính. Bà nghe tin một bệnh nhân tàn tật đang tuyệt vọng, muốn kết liễu đời mình cho xong. Bà vội vã đến thăm và tiếp tục thăm viếng mọi ngày. Các cuộc thăm viếng thường xuyên khiến cho người tàn tật lên tinh thần và không muốn chết nữa. (Theo Sr: Jean Berchmans Minh Nguyệt)
        Sau khi nghe ông Gioan nói, Đức Giê-su nhận thấy quan niệm thiếu quảng đại, khoan dung của các môn đệ, Đức Giê-su liền sửa sai ngay "đừng ngăn cấm người ta." Đồng thời Đức Giê-su cũng giải thích lý do Người không ngăn cấm ai cả, "vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy".
        Lời dạy của Đức Giê-su cho các môn đệ cũng cho cả chúng ta nữa. . Khi thấy ai làm điều tốt, việc tốt, nhất là làm dưới danh nghĩa Đức Giê-su thì chúng ta phải có lòng quảng đại, bao dung và bác ái để đón nhận họ và cùng cộng tác để những công việc tốt đẹp đó được nhân rộng. Mỗi người cần loại bỏ thái độ chỉ dựa vào hình thức bên ngoài để đánh giá người khác, hoặc vì không cùng phe nhóm với mình mà từ chối, ngăn cản. Chúng ta được mời gọi noi gương Đức Giê-su sống tinh thần bác ái, rộng lượng với hết mọi người, không loại trừ hay ngăn cản với bất cứ ai.

      Lạy Chúa, xin cho chúng con phải biết từ bỏ những thiên kiến, hẹp hòi, ích kỷ, kỳ thị, hiếu thắng, tự ái và đón nhận những điều hay, cái tốt của tha nhân dù họ là ai. Amen.

Thánh Rita ở Cascia
(1381 -- 1457)  
      Trong nhiều thế kỷ, Thánh Rita ở Cascia là một trong những vị thánh nổi tiếng của Giáo Hội Công Giáo. Người ta thường gọi ngài là "Vị Thánh Bất Khả," vì bất cứ điều gì nhờ ngài cầu bầu đều được Thiên Chúa nhận lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét