Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

NỖI LÒNG

                                                            

Hãy chăn dắt chiên của Thầy. (Ga 21,15)

Một phút suy gẫm

        Chỉ mấy ngày trước, ông Phê-rô đã mạnh mẽ xác tín tình yêu với Thầy: Dầu tất cả có vấp ngã vì Thầy đi nữa, thì con đây cũng chẳng bao giờ vấp ngã". Nhưng không lâu sau đó ông đã chối Thầy ba lần.
        Hôm nay, ông Phê-rô cũng xác tín tình yêu của mình với Thầy ba lần, nhưng không mạnh mẽ, hùng hổ như xưa. Bởi ông biết lòng mình yêu Thầy lắm, nhưng ông cũng hiểu tình yêu của mình thật nhỏ bé, mong manh và dễ vỡ biết chừng nào khi đối diện với những thử thách, gian nan.
        Ông Phê-rô đã từng vấp ngã, vấp ngã đau đớn, nhưng ông đã đứng dậy sau lần vấp ngã để tiếp bước hành trình trong tín thác, cậy trông. O6ng không còn cậy dựa vào sức riêng của mình nữa. O6ng biết rằng, chỉ có tình yêu của Chúa mới đảm bảo cho tình yêu của mình mà thôi: " Thầy biết con yêu mến Thầy."

      Lạy Chúa Giê-su, xin cứu chúng con giữa sóng nước cuộc đời. Xin nắm tay chúng con khi chúng con quỵ ngã. Xin nâng đỡ niềm tin yếu mền của chúng con, để chúng con trở nên nhẹ tênh mà bước những bước dài hướng về Chúa, và cũng đừng để con rời xa Chúa bao giờ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét