Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

SỰ LỰA CHỌN DỨT KHOÁT

                                       

                                      

Hãy đi bán những gì anh có, rồi hãy đến theo tôi. (Mc 10,21)

Một phút suy gẫm

        Một người giàu có nhưng không hạnh phúc thường đến xưng tội với Thánh Phi-lip-phê Ni-rê. Thánh nhân đề nghị: "Ông là người cao lớn, ông thử với coi có tới Thánh Gía không? Người đàn ông đứng dậy, giơ cánh tay lên, nhưng không thể nào chạm tới Đức Giê-su trên Thánh giá. Bấy giờ thánh nhân mới dùng hết sức đẩy cái hòm tiền của người giàu có đến bên cạnh ông, và bảo ông hãy đứng lên trên cái hòm tiền để với cây Thánh giá. Người đàn ông làm theo ý thánh nhân, ông đã chạm được Đức Giê-su trên Thánh giá.
     Câu chuyện cho chúng ta bài học: Để có thể chạm tới Đức Giê-su, để có thể tiến bộ trên đường thiêng liêng, chúng ta cần phải đứng trên tiền của. Qủa vậy, câu trả lời của Đức Giê-su cho chàng thanh niên cũng là câu trả lời cho tất cả những ai muốn dấn thân bước theo Chúa, muốn làm môn đệ Chúa và muốn được sống đời đời.
       Như thế, không phải chỉ tuân giữ những giới răn, những đòi hỏi của lương tâm ngay chính, mà còn phải tiến xa hơn, tức là bước theo Chúa với tâm hồn thanh thoát, không bị nô lệ bởi những của cải vật chất. Dù chúng ta là ai, ở địa vị nào trong xã hội mà không yêu mến Chúa trên hết mọi sự, không thoát ra khỏi sự say mê bận bịu của cải vật chất, thì khó mà theo Chúa thật sự.
       Lạy Cha, xin cho chúng con dám hy sinh tất cả để phục vụ những người đau khổ, nghèo đói, túng thiếu, bệnh tật, và tội lỗi. Đức Giêsu muốn những ai theo Ngài phải thực hiện điều ấy trước đã rồi mới theo Ngài sau. Không thực hiện điều ấy mà đã đòi theo Ngài,  chúng con sẽ chỉ là những kẻ theo Ngài giả hiệu. Xin Cha hãy giúp chúng  con theo Đức Giêsu thật sự. Amen.A

men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét