Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

THÀY ĐI THÌ CÓ LỢI CHO ANH EM

                                    

Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em. ( Ga 16,7)

Một phút suy gẫm

       Chú bé bị mù từ bẩm sinh. Nhờ cuộc giải phẩu, mắt chú dần dần sáng ra. Ngày nọ, mẹ dẫn chú ra đường và mở băng  che mắt, chú say sưa ngắm nhìn trời đất. Chú kêu lên: "Mẹ ơi, sao lâu nay mẹ không nói cho con biết đất trời đẹp như thế này." Bà mẹ bật khóc nói : "Con ạ! Mẹ đã cố găng nói cho con hay đấy chứ, nhưng lúc đó làm sao con hiểu được."
        Sau ba năm tình thầy- trò gắn bó, sự ra đi của Đức Giê-su khiến lòng các môn đệ tràn ngập nỗi u buồn. Nhưng sự ra đi này là điều kiện để Đấng Bảo Trợ đến với các môn đệ.
Đức Giê-su gọi Thánh Thần là " Đấng Bảo Trợ" Đấng Bảo Trợ sẽ chứng minh cho các môn đệ biết ba điều: Thế gian có tội, sự công chính thuộc về Đức Giê-su và Thủ lãnh thế gian đã bị xét xử rồi.
        Không chỉ riêng với các môn đệ, qua mọi thời, Đấng Bảo Trợ vẫn luôn đồng hành và không ngừng mặc khải cho chúng ta biết sự thật về thế gian. Đấng Bảo Trợ giúp chúng ta nhận ra mối tương quan giữa chúng ta và Đức Giê-su đã bị tội lỗi phá vỡ: tội từ chối tin vào Đức Giê-su.
        Đấng Bảo Trợ giúp chúng ta hàn gắn lại mối tương quan ấy, bằng cách làm cho chúng ta hiểu đầy đủ những giáo huấn của Đức Giê-su. Nhờ Đấng Bảo Trợ, chúng ta biết rằng mình không bị xét xử nhưng được yêu thương; không bị trừng phạt nhưng được tha thứ; không bị hư mất nhưng được cứu.

      Lạy Chúa Thánh Thần, xin đến giữa chúng con, xin ở lại với chúng con, xin dạy chúng con biết phải làm gì và phải đi đâu. Xin chỉ cho chúng con biết phải chọn gì, để nhờ ơn Chúa, chúng con chúng con có thể làm đẹp lòng Chúa trong mọi sự. Amen.

                                                  

Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa từng công việc chúng con làm.

                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét