Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

HÃY YÊU THƯƠNG NHAU

                                           

                Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em. ( Ga 15,16)

Một phút suy gẫm

        Ở đời, thường người thay thế ít được biết đến, khi nhân vật chính lỗi hẹn, người thay thế mới có cơ hội. Khi nhân vật chính từ bỏ cuộc chơi, người thay thế d7uo7c5 chọn để tiếp nối hành trình còn dở dang.
       Với Đức Giê-su, không có chuyện phân biệt ai là chính, ai là phụ, ai là người thay thế; nhưng điều quan trọng là ta có ở lại trong tình yêu của Người hay không.
       Ở lại trong tình yêu của Người cũng có nghĩa tuân giữ lời của Người. Ở lại trong tình yêu của Người là đáp trả lại lời mời gọi yêu thương của Người: " Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu."
       Ở lại trong tình yêu của Đức Giê-su là biết sống kết hiệp với nhau, như cành gắn liền cây nho.

   Lạy Chúa, xin cho con biết yêu như Chúa yêu. Xin giúp con đừng bao giờ khép lại chính mình, nhưng luôn biết mặc lấy tâm tình bao dung và hướng đến người khác. Amen.

     

 TÔNG ĐỒ MaT THI A

        Tài liệu duy nhất đáng kể về thánh Mathia là tường thuật của sách Công vụ các tông đồ (Cv 1,15-26). Theo điều kiện mà thánh Phêrô đưa ra để chọn người thế chân cho Giuđa trong nhóm 12. Chúng ta biết thánh Mathia là một trong số các môn đệ của Chúa Giêsu. Ngài đã theo Chúa Giêsu “Khởi từ lúc Gioan thanh tẩy cho đến ngày Chúa Giêsu về trời” (c. 22). Sau khi Chúa Giê-su về trời, các tông đồ họp nhau lại để chọn sứ đồ thứ 12 thế chỗ của Judas Iscariot theo cách bắt thăm, cách mà người Do Thái thường dùng để xem ai là người được chọn theo ý của Thiên Chúa. Thăm trúng vào Matthias, người này trở nên tông đồ thứ mười hai (Công vụ 1. 23-26).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét