Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

ĐẾN VỚI CHÚA

                                            Bartime_530492142.jpg

Thưa Thầy , xin cho tôi nhìn thấy được. ( Mc 10, 51)

Một phút suy gẫm

      Trước cửa Thiên Đàng, lúc sáng sớm, một tu sĩ mang theo một bị chứa đầy những nhân đức của mình. Nhưng cánh cửa vẫn khép kín và có tiếng vọng lại: "Điều ấy tốt, nhưng Ta không thể mở cửa cho con vào." Buổi chiều, vị tu sĩ trở lại và đem theo công nghiệp của việc suy niệm và cầu nguyện lâu giờ. Tuy nhiên, ông vẫn nhận được lời này: "Thật là tốt, nhưng Ta vẫn không thể mở cửa cho con vào." Vị tu sĩ lại ra đi, đến tối, ông trở lại. Lần này, ông chỉ đến với con người của ông mà thôi. Nhưng tức khắc cánh cửa mở rộng để cho ông bước vào.
      Câu chuyện trên đây nhắc chúng ta về thái độ, tinh thần cần phải có để đến với Chúa. Thực vậy, khi đến với Chúa, mỗi người hãy đến bằng chính thực tế con người mình, bằng tâm tình tin tưởng và cậy trông vào lòng nhân từ của Chúa. Đó cũng là thái độ chúng ta có thể thấy được nơi anh mù gần thành Giê-ri -khô mà Tin Mừng hôm nay ghi lại.
       Anh mù đến với Chúa bằng chính thực tại đau thương của mình và trông cậy vào tình thương của Chúa: " Lạy con vua Đa- vít, xin dủ lòng thương tôi." Đây là lời cầu xin của một tâm hồn khiêm tốn và tin tưởng, như Đức Giê-su đã ghi nhận sau khi chữa lành anh :" Lòng tin của anh đã cứu anh"

      Trong từng giây phút, xin Chúa cho chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa và đến với Ngài, để được nâng đỡ trong cuộc sống thiêng liêng của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét